ชาวบ้านผวา เจอรอย"ตีนหมี"กว้าง 12 ซม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น หวาดผวากันยกใหญ่ หลังพบรอยตีนสัตว์ขนาดใหญ่ กว้าง 12 เซนติเมตร ยาวกว่า 13 เซนติเมตร บอกอาจเป็นตีนหมี เพราะควายที่เลี้ยงไว้มีร่องรอยถูกทำร้าย ขณะที่ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นรอยตีนสุนัขเท่านั้น แต่จะส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ผบ.ตร.แจง แฮชแท็กตำรวจกระทืบหมอ เหตุซึ่งหน้า จับคนก่อความวุ่นวาย ผบช.น.ยันไม่ใช่หมอ - พยาบาล

“ชมรมแพทย์ชนบท” ออกแถลงการณ์ประณาม ตร.ทำร้ายพยาบาลอาสากลางม็อบ 13 กุมภา

วันนี้ 14 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าว ไปพบชาวบ้านใน ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังมีชาวบ้านโพสต์รูปรอยตีนสัตว์ซึ่งมีขนาดใหญ่ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรอยตีนหมี และควายที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้มีร่องรอยถูกข่วนไปที่หลังและส่วนหางถูกกัดจนเห็นได้ชัด

 จากการตรวจสอบรอยดังกล่าวพบว่ามีความกว้าง 12 เซนติเมตร ยาวประมาณ 13 เซนติเมตร จุดที่พบรอยได้ชัดและมากที่สุดคือไร่มัน เนื่องเป็นดินอ่อน ถัดมาบริเวณแปลงผักเป็นรอยตีนเดินยาวมาตั้งแต่ท้ายแปลงถึงหัวแปลง

ภายในคอกควายในพื้นที่บ้านเดียวกันก็พบลูกควาย  2 ตัว มีรอยถูกข่วนที่บริเวณหลังและถูกกันที่ปลายหาง จุดสุดท้ายเป็นบริเวณต้นขนุนมีรอยปีนขึ้นไปบนต้นขนุน

 นายณรงค์ศักดิ์ ปลัดขวา อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า รอยตีนสัตว์ที่คิดว่าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ เข้ามาที่บ้านเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 16.00-17.00 น. ต่อมาเห็นรอยข่วนบนตัวควาย แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าเป็นรอนตีนหรือไม่

ส่วนนายสมหมาย สุดสา อายุ 72 ปี คนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั่งมวนยาสูบอยู่มีหมีเดินเข้ามา และคิดว่าเป็นหมีเลี้ยงและคนนำมาปล่อย เพราะหากเป็นหมีป่าก็น่าจะพุ่งทำร้ายแล้ว จึงใช้ไม้ไผ่ไล่หนีไป

ด้านนายอภิเดช หมื่นน้อย ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น กล่าวว่า ไม่ใช่รอยตีนหมีเด็ดขาด เพราะรอยตีนหมีจะคล้ายรอยเท้าคน และจะซ่อนเล็บ เช่นเดียวกับเสือ ซึ่งจะแสดงเล็บเฉพาะตอนไล่ตะปบเหยื่อเท่านั้น และเสือเวลาเดิน จะลงน้ำหนักที่อุ้งตีน ส่วนสุนัขจะลงน้ำหนักที่เล็บ จากรูปที่เห็น คล้ายรอยตีนสุนัขมากกว่าเสือหรือหมี

แต่เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ในวันพรุ่งนี้เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 ขอนแก่น จะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าเป็นรอยตีนของสัตว์ชนิดใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ