สงสัย"รง.รีไซเคิล"ใช้หลักฐานเท็จขอใบอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีชาวบ้านออกมารวมตัวคัดค้านโครงการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิลและหลอมขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยให้เหตุผลว่า การจะตั้งโรงงานประเภทนี้ ต้องผ่านความเห็นของชาวบ้านก่อน แต่ที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยรับรู้และยังสงสัยว่า อาจมีการใช้หลักฐานเท็จยื่นขออนุญาต

หุ้นไทย (16 ก.พ.) ปิดช่วงเย็นวันนี้ที่ระดับ 1,523.11 จุด เพิ่มขึ้น +0.39 จุด

การบินไทย ขนวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก 2 แสนโดสถึงไทย 24 ก.พ. นี้

ที่ดินขนาด 60 กว่าไร่ ในพื้นที่ ม.3  ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา  เวลานี้ถูกปรับสภาพเป็นให้เตียนโล่ง อุปกรณ์จำพวกเหล็ก และเสาไฟถูกนำมาติดตั้ง   เตรียมที่จะก่อสร้างโรงงานรีไซเคิลและหลอมขยะอิเล็กทรอนิกส์ หลังจากได้รับใบอนุญาตจากกรมโรงงานและอุตสาหกรรม

ความกังวลถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแหล่งน้ำ ทำให้ชาวบ้านรวมกลุ่มกันออกมาเคลื่อนไหวต่อค้านโครงการ พวกเขาบอกว่า สาเหตุที่ไม่อาจวางใจได้  เพราะโรงงานแห่งนี้ ไม่เคยมารับฟังความเห็นของพวกเขา ก่อนขอใบอนุญาต แม้ทางโรงงานจะมีเอกสารยืนยันว่า เคยมาทำประชาคมกับชาวบ้าน  แต่พวกเขาอยากตรวจสอบที่มาของหลักฐานเหล่านี้ เพราะไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในพื้นที่  

เบื้องต้นศูนย์ดำรงค์ธรรมร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านแล้ว โดยยืนยันว่าโรงงานได้รับใบอนุญาตก่อสร้างแล้วจริง ส่วนประเด็นทำเลโรงงานอยู่ติดกับลำคลองสาธารณะอาจขัดต่อข้อกฎหมายหรือไม่ อุตสาหกรรมจังหวัดชี้แจงว่า โรงงานยื่นขออนุญาตและเข้าทำประโยชน์ก่อนที่กฎหมายจะประกาศใช้ แต่หลังจากนี้เตรียมรวบรวมข้อมูลทั้งหมดจากชาวบ้าน ส่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม พิจารณาใบอนุญาตอีกครั้ง

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ