วัดบ้านไร่ ขอดูเจตนาคนทำเสื้อขายก่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่แจง แบรนด์ดัง ทำเสื้อหลวงพ่อคูณจำหน่าย ไม่ได้มาขออนุญาต หลังจากนี้จะเตรียมหารือคณะกรรมการวัดว่าจะอย่างไรต่อไป โดยขอดูที่เจตนาของคนทำ

อนามัยโลกเผย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วโลกลดลง 16%

"อนุทิน"ลงพื้นที่ 2 ตลาดปทุมฯ เชื่อคุมได้

จากกรณีที่มีแบรนด์ดัง ได้ออกไอเทมเด็ด เสื้อหลวงพ่อคูณ ออกมาจำหน่ายรับคอลเล็กชั่น Spring  Summer 2021 โดยเป็นภาพเสื้อสกรีนลายผ้ายันต์หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนชาวโคราชและคนไทยทั้งประเทศนั้น

นายธวัชชัย แสนประสิทธิ์ ไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ และเป็นกำนันตำบลกุดพิมาน อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยว่า กรณีแบรนด์เสื้อดัง นำรูปของหลวงพ่อคูณไปติดบนเสื้อเพื่อออกมาจำหน่ายนั้น  ตนเองในฐานะไวยาวัจกรวัดและคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ยังไม่เคยได้รับหนังสือขออนุญาตการจัดทำเสื้อดังกล่าวเลย ซึ่งในความเป็นจริงหากจะมีการจัดทำเสื้อ โดยใช้ภาพของหลวงพ่อคูณติดลงไปในเสื้อ ตามมารยาทแล้ว ผู้จัดทำเสื้อควรจะต้องมีการบอกกล่าวเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ หรือต้องมีการขออนุญาตคณะกรรมการวัดบ้านไร่ก่อน   ทั้งนี้เรื่องที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่คงต้องมีการหารือกัน และต้องพิจารณาดูเจตนาของผู้ที่จัดทำเสื้อขึ้นมาว่า มีวัตถุประสงค์อย่างใด

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ