จนท.คุมเข้มห้ามชาวบ้านตักน้ำในบ่อไปใช้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านยังคงแห่มาชมน้ำพุโซดาที่อำเภอห้วยกระเจา ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงคุมเข้มห้ามตักน้ำในบ่อไปรับประทาน ขณะที่ปลัดเทศบาลห้วยกระเจา เผยเตรียมนำเครื่องกรองน้ำมาติดตั้งภายในสัปดาห์นี้ คาดชาวบ้านรอไม่นานได้นำน้ำไปใช้แน่

กรมบาดาล ขอรอผลตรวจ"น้ำแร่โซดา"ก่อนดื่ม

ผลตรวจ “น้ำแร่โซดา” คุณภาพสูง ทำราคาที่ดินพุ่งไร่ละ 5 แสนบาท

ความคืบหน้ากรณีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้ทำการขุดเจาะพบบ่อน้ำพุโซดาในพื้นที่ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งน้ำแร่ดังกล่าวมีความคล้ายกับโซดาจนกลายเป็นข่าวฮือฮาและมีการนำน้ำไปตรวจพิสูจน์ ว่าสามารถนำไปใช้ในการอุปโภคบริโภคได้หรือไม่ กระทั่งอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ออกมาเปิดเผยผลการตรวจสอบน้ำในบ่อน้ำพุโซดา ว่าเป็นน้ำที่มีปริมาณแร่ธาตุสูง เทียบเท่ากับน้ำแร่จากต่างประเทศที่มีการนำไปจำหน่ายทั่วไป

ล่าสุดที่บริเวณบ่อน้ำพุโซดา พบว่ายังคงมี ชาวบ้านเดินทางเข้ามาชมบ่อน้ำพุโซดาที่อำเภอห้วยกระเจากันเป็นจำนวนมาก และยังมีความพยายามที่จะตักน้ำในบ่อกลับบ้าน แต่เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่ประจำอยู่ที่บ่อน้ำพุโซดา ยังคงไม่อนุญาตให้มีการตักน้ำในบ่อ

ขณะที่นายปราณี ลำเภา ปลัดเทศบาลตำบลห้วยกระเจา กล่าวถึงปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของที่ดินที่ขุดพบบ่อน้ำพุโซดา ที่มีแนวเขตติดต่อระหว่างพื้นที่ อำเภอห้วยกระเจากับอำเภอบ่อพลอยว่า ในเรื่องของการพิสูจน์แนวเขตที่ดินว่าอยู่ในอำเภอใดนั้น สามารถทำได้โดยการนำเอาเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับแนวเขตมาพิสูจน์ให้ชัดเจน แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าปัญหาเรื่องที่ดินไม่ได้เป็นปัญหาหลักและไม่น่าจะส่งผลกระทบกับการบริหารจัดการน้ำที่ขุดพบในครั้งนี้

ด้านนายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้วางแผนที่จะนำเอาเครื่องกรองน้ำ ที่สามารถกรองเอาแร่เหล็ก ที่อยู่ในน้ำให้เหลือในปริมาณที่เหมาะสมมาติดตั้งที่บริเวณบ่อน้ำพุโซดาแห่งนี้ภายใน 1 สัปดาห์ จากนั้น คาดว่าชาวบ้านจะสามารถมานำน้ำจากบ่อดังกล่าวไปใช้ในการอุปโภคและบริโภคได้อย่างปลอดภัย

ผลตรวจน้ำแร่โซดาเมืองกาญฯ ดีที่สุดในไทย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ