ลุง-ป้า ผิดหวัง จ่ายค่าข้าวผ่าน “เราชนะ” ไม่ได้ กล้องมือถือพัง เจ้าของร้านสุดสงสารให้กินฟรี!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าเรื่องราว ลุง-ป้า ตระเวนไปร้านอาหารหลายร้าน เนื่องจากเข้าแอปฯโครงการเราชนะจ่ายค่าอาหารไม่ได้

ชาวบ้านโอด ร้านค้า “เราชนะ” ขึ้นราคาสินค้า

แฉกลโกง "เราชนะ" รับซื้อสิทธิเพียบ กองปราบเตือนจับจริง ประชาชนร้อง "ของแพง" แห่ขึ้นราคาตั้งแต่ "คนละ...

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยเรื่องราวของลุงและป้า ที่ต้องการจ่ายค่าอาหารผ่านโครงการเราชนะ แต่ไม่มีร้านไหนรับ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือไม่สามารถเข้าระบบได้

“เมื่อวานมีลุงกับป้าเข้ามาจะกินข้าว แต่ไม่กล้าสั่ง ถามลูกน้องว่า รับเราชนะไหน พอดีไปหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้ เค้าก็ไม่รับ ลูกน้องเข้าไปดูในแอปแล้วบอกว่าลุงใช้ได้ เพราะมีเงินรอแล้ว 2,000 บาท แต่ลุงกับป้าต้องสั่งอาหารก่อน หนูจะได้คิดเงินถูก แล้วจะกดให้ ลุงกับป้าลังเล เพราะบอกว่าไปมาหลายร้าน พอทำไม่ได้เค้าก็ไม่กิน ลุงไปทำที่ธนาคารเพิ่งจะได้มา แต่ทำเท่าไหร่ก็สแกนนไม่ได้ ลุงเลยไม่ได้สั่งข้าว ดูเหมือนลุงกับป้าไม่มีเงินมาเลย

เราเดินมาพอดี เลยเอามือถือลุงมาดู ปรากฏว่ามือถือลุงรุ่นเก่ามาก กล้องไม่ชัด มันก็เลยโฟกัสไม่ได้ จึงนึกว่ามันก็เป็นสาเหตุที่ร้านเค้าไม่รับ เราเลยบอกว่า ลุงกับป้า กินข้าวไปเลย ถ้าทำไม่ได้หนูให้กินฟรี แต่ถ้าลุงอยากใช้เงิน  ลุงต้องเปลี่ยนมือถือใหม่ กล้องมันไม่ดีแล้ว ลุงเกรงใจมาก บอกขอบคุณ เดี๋ยววันเสาร์ ลุงจะมาอีก จะมาจ่ายให้  เราก็บอก ไม่เป็นไรลุง ถ้าสแกนได้ค่อยมากินใหม่ก็ได้

สงสารลุงกับป้ามาก เหมือนเค้าผิดหวังที่ใช้ไม่ได้ เพราะใช้มือถือเครื่องเก่า ๆ เราเลยคิดว่า ทำไมรัฐบาลถึงได้ทำแบบนี้ ถ้าคนไม่มีเงิน จะได้เงินแต่ละที ต้องยากลำบาก พอได้มาดันใช้ไม่ได้อีก เคสนี้ ลุงกับป้า ต้องไปหาซื้อโทรศัพท์ใหม่ เพื่อที่จะอยากใช้เงินที่รัฐบาลให้มา แทนที่จะเอาเงินที่ได้ไปจุนเจือครอบครัว  แต่ดันต้องเสียบางส่วนไปซื้อโทรศัพท์ และต้องใช้เงินเติมอินเตอร์เน็ต เพราะถ้าไม่มีเน็ต ก็ใช้ไม่ได้!!!!!! #เราชนะแต่ลุงแพ้ #เราชนะ”

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ