เร่งช่วยเหลือครอบครัวน้องโอ๋เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานราชการจังหวัดเชียงใหม่ เร่งช่วยเหลือนักเรียนชั้น ม.1 หลังเข้าเป็นอาสาทำแนวกันไฟก่อนวูบเสียชีวิตบนดอยแม่แจ่ม เตรียมทำพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้

18 จังหวัดรับวัคซีนต้านโควิด-19 ล็อตแรก

93 รายใหม่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อในประเทศ 71 ราย     

จากกรณีที่เด็กหญิงณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา อายุ 13 ปี หรือน้องโอ๋ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้เสียชีวิตระหว่างการเป็นจิตอาสาช่วยทำแนวกันไฟเพื่อป้องกันไฟป่าในพื้นที่ ซึ่งแพทย์ได้ระบุว่าน้องเสียชีวิตจากภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดฝอย ครอบครัวก็รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ก็ภูมิใจที่ลูกสาวได้เสียชีวิตเพราะไปทำหน้าที่จิตอาสาไปช่วยกันทำแนวกันไฟป่าเพื่อหมู่บ้านเพื่อชุมชนเพื่อป้องกันไฟป่า

โดยหลังเกิดเหตุทางครอบครัวได้นำศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านพักในหมู่บ้านแม่แฮน้อย โดยภายในงานศพทางครอบครัวได้มีการจัดบอร์ดไว้อาลัยนำรูปถ่ายน้องมาติดไว้ ขณะที่นายบุญลือ ธรรมมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม ได้นำพวงหรีดไปวางและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวที่ได้สูญเสียลูกสาวไป

นอกจากนั้นตามที่มีข่าวว่าไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวน้องนั้นไม่เป็นความจริง หลังจากทางอำเภอทราบข่าว ก็ได้เดินทางไปแสดงความเสียใจและร่วมงานศพ เพราะนายอุดร อนุสรณ์พนา ผู้เป็นพ่อของน้องนั้น ก็เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซึ่งทางอำเภอต้องมีการดูแลอยู่แล้วประกอบกับน้องเข้าไปร่วมทำแนวกันไฟซึ่งเป็นจิตอาสาของหมู่บ้านทางอำเภอต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ