ระดมทั้งอำเภอ "อุ้มยาย" ทำบัตรปชช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลแชร์ภาพ เจ้าหน้าที่ช่วยกันอุ้มยายท่านหนึ่งอายุ 85 ปี ลงจากบ้านเพื่อมาทำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมสมัครลงทะเบียนโครงการเราชนะ หลายเสียงแตกมีทั้งชื่นชมและตำหนิระบบรัฐ

ยาย ต่อคิวรอลงทะเบียนเราชนะ เป็นลมล้มกลางถนน

เปิดราคาวัคซีนโควิด-19 "ซิโนแวค" ไทยซื้อจากจีน โดสละเท่าไหร่ - นายกฯไฟเขียวเอกชนนำเข้า

จากกรณีเฟซบุ๊กเพจของที่ว่าการอำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี ได้โพสต์และข้อความในการนำตัวคุณยายท่านหนึ่งไปทำบัตรประชาชน พร้อมสมัครลงทะเบียนโครงการเราชนะ โดยระบุว่า

นายอำเภอดอนพุด และปลัดอำเภอประจำตำบลดอนพุดและเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านว่ามีราษฎรในหมู่บ้าน คือ นางจำรูญ สาชาติ ผู้สูงอายุ อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์กล้ามเนื้ออ่อนแรงขยับร่างกายไม่ได้ครึ่งซีก อีกทั้งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card  มีความจำเป็นต้องการทำบัตรประจำตัวประชาชนเพื่อใช้ยืนยันตัวบุคคลและเข้าถึงสิทธิสวัสดิการต่างๆที่พึงได้รับ แต่ไม่สามารถเดินทางไปที่สำนักทะเบียนอำเภอเองได้ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยและผู้พิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ประกอบกับบ้านที่อยู่อาศัยมีบันไดสูงหลายขั้น ทำให้มีความยากลำบาก ซึ่งราษฎรรายนี้ไม่เคยออกจากบ้านมาเป็นเวลา 16 ปีแล้ว

ภาพที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นแตกต่างกัน ทั้งมุมชื่นชม และตำหนิ ถึงระบบราชการของรัฐ ว่าทำไมต้องแบกห้ามยายออกจากบ้าน ถ้าทำยายล้มทำจะทำอย่างไร ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่อำนวยความสะดวกนำอุปกรณ์มาทำให้ยายถึงบ้าน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายพุทธพงษ์ สุริยะสิงห์ นายอำเภอดอนพุด ขณะที่ออกเยี่ยมเยือนประชาชน ที่ต.ไผ่หลิ่ว อ.ดอนพุด ระบุถึงกรณีเจ้าหน้าที่อุ้มยายลงจากบ้าน นายอำเภอดอนพุด บอกว่าเป็นหน้าที่ของทางอำเภออยู่แล้วที่ต้องบริการประชาชน  ซึ่งภายหลังพาคุณยายกลับบ้านนท่านก็ยิ้มดีใจ พร้อมยืนยันว่าขั้นตอนการอุ้มยายลงมาจากบ้าน ปฏิบัติเป็นไปอย่างถูกต้องตามวิธีที่ศึกษาตนเองมา

ขณะที่ชาวเน็ต เห็นภาพถ่ายการปฏบัติกหน้าที่ครั้งนี้ มองว่าเป็นการทำงานที่ค่อนข้างลำบาก ตั้งแต่อุ้มยายจากเตียง ห้ามยายลงจากบ้าน อุ้มขึ้นรถ เมื่อไปถึงอำเภอ ก็อุ้มยายนั่งรถเข็น ไปทำบัตร ปชช. เมื่อทำเสร็จก็ต้องช่วยกันอุ้มขึ้นรถกลับไปส่งที่บ้าน ก็เปลี่ยนวิธีหามคุณยาย มาใช้เปลเคลื่อนที่แบกคุณยายขึ้นบ้านแทน

ล่าสุดภาพอุ้มคุณยาย ในเฟซบุ๊กเพจของที่ว่าการอำเภอดอนพุดจังหวัดสระบุรี ลบภาพโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ