ทบ.แจงเคสภรรยาร้องสามีทหารหนีแต่งงานหญิงอื่น ย้ำเคยลงโทษจำขัง 2 ครั้ง-งดบำเหน็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทบ.แจงเคสภรรยาร้องสามีทหารไปแต่งงานกับคนอื่น ชี้เห็นใจสองฝ่าย เผยเคยลงโทษทางวินัย จำขัง 2 ครั้ง-งดบำเหน็จแล้ว พร้อมช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องหักเงินเดือนเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร แต่ไม่จบ กำชับหน่วยต้นสังกัดบริหารจัดการให้ได้ข้อยุติทุกฝ่าย

ตำรวจห้ามเจ้าชู้! โทษซุกกิ๊ก คบชู้ หนักว่า หนีภรรยา-สามี ไปสมรสใหม่ ถึงขั้นไล่ออกจากราชการ

โฆษก ตร.เผย ตร.ผิดเชิงชู้สาวลงโทษได้ทันที

วันนี้ 25 ก.พ. 2564  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์  งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ “Pimmy Pimmy” ร้องเรียนขอความเป็นธรรมว่าสามีที่เป็นทหารไปแต่งงานกับบุคคลอื่น และอ้างว่าไม่เคยได้รับเงินค่าเลี้ยงดูบุตร ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้นั้น ได้ตรวจสอบข้อมูลผู้ร้องเรียนเป็นภรรยาของนายทหารชั้นประทวน สังกัด กองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเจ้าตัวได้เคยเข้าร้องเรียนกับหน่วยต้นสังกัดของสามีและทางหน่วยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และดำเนินการตามข้อเรียกร้องของผู้ร้องเรียน กรณีนี้กำลังพลไม่ได้ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของการเป็นข้าราชการที่ดี จึงต้องถูกดำเนินการทางวินัย โดยได้ลงโทษทางวินัยจำขัง 2 ครั้ง และพิจารณางดบำเหน็จ

นอกจากนี้หน่วยได้ดำเนินการช่วยเหลือตามข้อเรียกร้องของภรรยา โดยการหักเงินเดือนเพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูบุตร ควบคู่ไปกับการไกล่เกลี่ยในด้านความสัมพันธ์แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ทางผู้ร้องเรียนขอแยกทางตามกฎหมายจากกรณีดังกล่าว กองทัพบกมีความเห็นใจทั้งสองฝ่าย ได้กำชับให้หน่วยต้นสังกัดบริหารจัดการทั้งเรื่องของความรู้สึก ผลกระทบ ข้อร้องเรียน ให้ได้ข้อยุติและเป็นข้อยอมรับของทุกฝ่าย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ