เตรียมทำบัตรปชช.ให้หญิงถูกสวมสิทธิใน 3 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงวัย 52 ปีชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ถูกสวมบัตรประชาชน จนกลายเป็นคนไร้สถานะมานาน 12 ปี วันนี้ยิ้มออกแล้ว หลังทางอำเภอรับปากคืนสิทธิ โดยทำบัตรใหม่ให้ภายใน 3 วัน ส่วนเรื่องการสวมบัตรนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะตั้งกรรมกรรมสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นการจงใจทำผิดหรือไม่

หญิงวัย 52 ปีถูกสวมบัตรประชาชนเดินเรื่อง 12 ปีไม่คืบ โดนบูลลี่เป็นคนเถื่อน

สาวโวยถูกสวมสิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” หวั่นชวดสิทธิ“เราชนะ”

วันนี้ 25 ก.พ. 2564 นางลำใย ธรรมดา พร้อมครอบครัว และผู้ใหญ่บ้าน นำเอกสารบัตรประชาชนใบเดิม วุฒิการศึกษา มาแสดงกับนายนำชัย วงวิลาศ ปลัดอาวุโสอำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเป็นหลักฐานแสดงตัวตน หลังจาก “นางลำใย” ร้องเรียนว่าถูกสวมบัตรประชาชนมานานกว่า 12 ปี ทำให้ตัวเธอขาดสิทธิความเป็นคนไทย ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐ และอยู่อย่างคนเถื่อนไม่มีสถานะมาตลอด

หลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ทางอำเภอแจ้งว่าจะสามารถทำบัตรประชาชนและคืนสถานะให้กับ “นางลำใย” ได้ภายใน 3 วันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสามารถนำบัตรไปใช้สิทธิได้ตามปกติ    

ทันทีที่รู้ว่าตัวเองจะได้รับบัตรประชาชนอีกครั้ง และได้สิทธิต่างๆคืนมา นางลำใย บอกว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้สิทธิของตัวเองคืนมา ตลอด 12 ปีอยู่เหมือนไม่ใช่คนไทย  ไม่เคยได้รับสิทธิอะไรจากภาครัฐ ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาล และเงินเยียวยาโครงการต่าง ๆส่วนเมื่อได้บัตรประชาชนแล้ว อย่างแรกที่ นางลำใย จะทำก็คือการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” เพื่อรับสิทธิเหมือนคนอื่น

ส่วนประเด็นการสวมบัตรประชาชน ทางอำเภอระบุว่า หลังจากนี้จะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการ ว่ามีใครเกี่ยวข้องในการกระทำผิดครั้งนี้บ้าง หากพบผู้เกี่ยวข้องก็จะดำเนินตามระเบียบต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ