"คนละครึ่ง-เราชนะ" โอนเงินช้าหมุนเงินไม่ทัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสโครงการ "คนละครึ่ง" และ "เราชนะ" ร้านส่วนใหญ่ ยอมรับค้าขายดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อน แต่ยังพบปัญหาเงินในระบบเข้าล่าช้า นานหลายวัน พ่อค้าแม่ค้ากระทบเพราะเงินสดขาดมือ หมุนเงินไม่ทัน ทำให้ไม่สามารถหาเงินทุนสำรองซื้อของเข้าร้านวันต่อวันได้ เรียกร้องอยากให้รัฐช่วยปรับปรุงระบบให้ดีขึ้น และโอนยอดเงินเข้าทันที

เช็กสิทธิ“เราชนะ” ใช้อะไรได้บ้าง โฆษกรัฐบาล แจงยิบ เงินก้อนแรก 2,000 บาท โอนเข้าแอป “เป๋าตัง”

ปิดฉาก ลิเกกาแฟ คนสู้ชีวิต

กระแสความนิยมของโครงการ "คนละครึ่ง" และ "เราชนะ" สะท้อนการขับเคลื่อนการบริโภคของคนในประเทศได้เป็นอย่างดี หลังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น โดยเสียงประชาชนส่วนใหญ่มองว่า เป็นการช่วยลดค่าครองชีพจากสถานการณ์โควิด-19 ไปได้มาก

ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ส่วนใหญ่มองว่า ทำให้ค้าขายดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อน แต่โครงการดังกล่าวก็ยังพบปัญหาสำหรับพ่อค้าแม่ขายเกือบทุกร้าน นั่นคือ เงินไม่เข้าบัญชีทันที โดยต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมง หรือในวันรุ่งขึ้น โดยเฉพาะโครงการเราชนะเจอปัญหามากกว่า เงินเข้าไม่ตรงเวลาล่าช้า 1-2 วัน ทำให้แม่ค้าไม่มีเงินสดในมือ ในการใช้เงินทุนหมุนเวียนซื้อวัตถุดิบมาค้าขายในวันรุ่งขึ้น โดยต้นทุนที่ต้องซื้อของในแต่ละวันสูงถึง 4,000-5,000 บาท จึงทำให้ร้านค้าต้องมีเงินทุนสำรองไว้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา โดยบางร้านถึงขนาดต้องกู้ยืมนอกระบบเพื่อซื้อของเข้าร้าน จึงเรียกร้องอยากให้รัฐบาลช่วยปรับปรุงระบบแอพพลิเคชั่นให้ดีขึ้น และโอนเงินเข้าทันที เพื่อเป็นการลดผลกระทบและช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้ารายย่อย

ทั้งนี้แม่ค้าบางส่วน กล่าวว่า โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทำให้สินค้าบางอย่างราคาแพงขึ้น จึงอยากให้รัฐเร่งแก้ไขปัญหาทั้งด้านเงินเข้าบัญชีล่าช้า และควบคุมราคาสินค้าให้ถูกลงอีกด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ