พี่ทหารเรือ ช่วยน้องเหมียว จากเรือที่กำลังจมทะเล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและชื่นชมทหารเรือนายหนึ่ง ที่ว่ายน้ำไปช่วยน้องเหมียว 4 ชีวิตให้รอดพ้นความตาย บนเรือประมงซึ่งถูกไฟไหม้ โดยน้องอยู่ทั้ง 4 ตัว เกาะอยู่ตรงบริเวณหัวเรือ ขณะที่เรือกำลังจะจมลงสู่ก้นทะเล โดยทหารนายดังกล่าวทราบชื่อคือ พลทหาร ทัศน์พล สาอิ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก หมู่ป้องกัน หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491

ชื่นชม! รปภ.ฮีโร่ กระโดดลงน้ำช่วยน้องหมา ลอยคอกลางทะเล

ทหารเรือ ช่วย 4 ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2564 หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 (นป.สอ.รฝ.491) เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ได้รับแจ้งเหตุจากชาวประมงในพื้นที่ว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันดังกล่าว เรือประมงภมรสินธุ์นาวา 10 ได้ประสบเหตุเพลิงไหม้ตัวเรือจนเสียหายทั้งลำ และเรือได้จมลงสู่ก้นทะเลจังหวัดสตูลในที่สุด เหตุเกิด ณ กลางทะเลบริเวณทิศเหนือของเกาะอาดัง ระยะประมาณ 7 ไมล์  โดยเรือประมงภมรสินธุ์นาวา 10 เป็นเรือประมงประเภทเรืออวนลากแผ่นตะเฆ่ มีขนาดระวางขับน้ำ 64 ตันกรอส ได้ออกเรือจากจังหวัดตรังเพื่อทำการประมง ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งขณะเกิดเหตุลูกเรือทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วยชาวไทย 3 คน และชาวเมียนมา 5 คน โดยได้วิทยุขอความช่วยเหลือจากเรือประมงมานะชัย 3 ซึ่งทำการประมงอยู่บริเวณใกล้เคียงให้มาช่วยเหลือลูกเรือทั้งหมดได้อย่างปลอดภัย ซึ่งต่อมาเจ้าของเรือได้ส่งเรือประมงอีกลำ มารับลูกเรือกลับเข้าฝั่งต่อไป

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นยังไม่สามารถสรุปได้ในขณะนี้ ทั้งนี้ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 (นป.สอ.รฝ.491) ดำเนินการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบการรั่วไหลของน้ำมันเรือ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ นป.สอ.รฝ.491 กำลังตรวจสอบนั้นปรากฏว่าพบแมวน้อย 4 ตัวกำลังเกาะอยู่บริเวณหัวเรือที่กำลังจม พลทหาร ทัศน์พล สาอิ ได้มองเห็นลูกแมว จำนวน 4 ตัวที่อยู่บนซากเรือลำดังกล่าวด้วย จึงได้รีบกระโดดน้ำลงทะเล ว่ายน้ำไปช่วยลูกแมวทั้ง 4 ตัวให้รอดพ้นจากการจมน้ำ ได้อยากปลอดภัย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ