พีพีทีวี คว้า 2 รางวัล ข่าวเพื่อสิทธิมนุษยชน 2563


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากการนำเสนอข่าวเหตุการณ์ประจำวันทั่วไปแล้ว พีพีทีวียังยังมุ่งเน้นนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนมาตลอด ล่าสุดสามารถคว้ารางวัลสื่อมวลชนเพื่อสิทธิมนุษยชนประจำปี 2563 มาได้ถึง 2 รางวัล

พีพีทีวี คว้า รางวัลภาพถ่ายยอดเยี่ยม ปี 2563

ปีนี้ทีมข่าวพีพีทีวีเราส่งผลงานเข้าชิงในประเภทข่าวและสารคดีเชิงข่าว ประเภทรายการโทรทัศน์ความยาวไม่เกิน 60 นาที ที่จัดขึ้นโดยแอมเนสตี้อินเตอน์เนชัลแนลประเทศไทย ทั้งหมด 2 ชิ้นงาน และก็ได้รับรางวัลมาทั้ง 2 ชิ้นงาน จาก 14 ชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด

โดยผลงานเรื่อง "รักสีรุ้ง" จากรายการสารตั้งต้น ที่ออกอากาศเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซึ่งนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรักของกลุ่ม lgbtq ที่แม้จะทำประโยชน์สร้างรายได้ให้กับประเทศมากมาย ดูเหมือนสังคมจะให้การยอมรับแต่กลับยังไม่มีกฎหมายใดรับรองพวกเขาเหล่านี้ รวมถึงกฎหมายแต่งงานด้วย ซึ่งผลงานชิ้นนี้ได้รับรางวัลชมเชยไปครอง

ส่วนผลงานชิ้น "ลูกผู้เห็นต่าง" จากรายการสารตั้งต้นเช่นเดียวกัน นำเสนอเกี่ยวเด็กกำพร้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่รัฐไม่ให้การรับรอง เนื่องจากเป็นลูกของผู้เห็นต่างจากรัฐ หรือลูกผู้ก่อความไม่สงบ ทำให้เด็กกลุ่มนี้ ที่มีข้อมูลว่ามีอยู่เกือบ2,000คน ไม่ได้รับการเยียวยา ทั้งที่เป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เช่นกัน

นอกจากรางวัลที่ได้รับวันนี้ หลัง เรื่องลูกผู้เห็นต่าง ออกอากาศไปเมื่อต้นปี2563 กรรมมาธิการเกี่ยวกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำเรื่องนี้เข้าสู่สภาฯเพื่อเสนอให้มีการแก้ไขระเบียบการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบด้วย

“พีพีทีวี” ภูมิใจ รายการเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ "นาฏราช" 5 รางวัล

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ