“ช้างสีดอแก้ว” ออกจากที่กักกัน ไปเคาะระฆังในโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.สระแก้ว ช้างสีดอแก้วออกจากพื้นที่กักกัน บุกโรงเรียนตชด. เคาะระฆังเรียกนักเรียน

จนท.เร่งล่า “ช้างพลายสีดอแดง” หลุดจากที่กักกันหวั่นทำร้ายชาวบ้าน

เคลื่อนย้ายช้างป่าพลายสีดอแก้ว หนีสถานกักกันสำเร็จ

เจ้าแก้ว ช้างป่าอินดี้ หรือ สีดอแก้ว ช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก หลุดออกจากกรงธรรมชาติ เดินเข้าไปเคาะระฆังภายในโรงเรียน ตชด.บ้านคลองตะเคียนชัย ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

โดยผู้ที่ถ่ายคลิปได้ขอร้องให้เจ้าสีดอแก้ว เดินออกไปจากเขตโรงเรียน เพราะเกรงว่าจะทำให้เด็กนักเรียนเกิดความหวาดกลัว และเจ้าสีดอแก้ว ยังเดินชนรถมอเตอร์ไซค์ของครูสาวที่ถ่ายคลิปล้มลง โดยจะได้ยินเสียงครูสาวร้องขอให้เจ้าสีดอแก้ว อย่าทำลายรถจักรยานยนต์ของตัวเอง

นายมงคล พิกุลแกม ผู้ใหญ่บ้านคีรีพัฒนา เปิดเผยว่า เจ้าสีดอแก้ว เป็นช้างป่าที่ไม่สามารถจะไล่เข้าป่าได้ เนื่องจากจะคุ้นเคยกับคน ชาวบ้านจะทำได้แต่เพียงคอยเดินตามเจ้าสีดอแก้วเท่านั้น

เจ้าสีดอแก้ว เป็นช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่มีถิ่นที่อยู่เดิม บริเวณอำเภอเขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี ก่อนจะเคยเป็นข่าวโด่งดัง เพราะทำร้ายคน จนถูกจับตัวส่งไปยังศูนย์กักกันช้างป่า โดยใช้พื้นที่ป่าเขาตะกรุบ จ.สระแก้ว พื้นที่กว่า 2,000 ไร่ เป็นกรงขังธรรมชาติมีรั้วไฟฟ้าล้อมรอบ จนกระทั่งกลางปี 2563 เจ้าสีดอแก้ว ได้ใช้ท่อนไม้พาดกับรั้วไฟฟ้า เพื่อเดินข้ามออกจากพื้นที่กักกัน โดยมักจะเดินเข้าไปหากินตามเขตชุมชน แต่ก็ไม่เคยทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่แต่อย่างใด

ผลักดันช้างป่าสีดอแก้วกลับเข้าพื้นที่ป่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ