ตัวแทนครูขอความเป็นธรรม ถูกกล่าวหาฉ้อโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มครูจากสมาชิกกองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์ สัจจะออมทรัพย์ เพื่อสวัสดิการสังคม รวมตัวเข้ายื่นหลักฐานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หลังก่อนหน้านี้ถูก “ชมรมครูชีวิตใหม่” กล่าวหาว่า ฉ้อโกงเงินสมาชิก พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนว่า ถูกประธานชมรมครูชีวิตใหม่ใช้ชื่อกองทุนนำไปกู้ยืมเงินจากตัวแทนจังหวัดจนได้รับความเสียหายกว่าหนึ่งล้านบาท

ตัวแทนครูทั่วประเทศ ร้องทุกข์โครงการปล่อยกู้ครู ส่อแววทุจริต

อดีตครูปฏิเสธอนาจารเด็ก เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

ตัวแทนกลุ่มครูสมาชิกกองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์ สัจจะออมทรัพย์ เพื่อสวัสดิการสังคมกว่า 1,000 คน จาก 61 จังหวัด  หอบหลักฐานเข้าร้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ หลังก่อนหน้านี้ถูกนายสุวัตน์ สีสด ประธานชมรมครูชีวิตใหม่ กล่าวหาว่า กอบทุนฯฉ้อโกงเงินสมาชิก ไม่ยอมคืนเงินให้ หลังกลุ่มครูลาออกจากการเป็นสมาชิกกองทุน

ประสิทธิ์ชัย สิงห์โตทอง รองประธานกองทุนฯ ยืนยันว่า ข้อกล่าวหาที่ถูกกลุ่มชมรมครูชีวิตใหม่โจมตีไม่เป็นความจริง พร้อมโชว์หลักฐานการสลิปเงินโอนที่กองทุนโอนเงินคืนให้คนที่ลาออกจากการเป็นสมาชิก

นาย ประสิทธิ์ชัย บอกว่า ที่ผ่านมา รู้จักกับนายสุวัตน์(ประธานชมรมครูชีวิตใหม่) เพราะ เป็นคน พาสมาชิกครูกว่า 8,000 คน เข้ามาขอร้องให้กองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์ฯ ช่วยเหลือปลดหนี้ให้สมาชิกครูทั้งหมด พร้อมยอมรับว่า ตัวเอง และชมรม มีเงินไม่เพียงพอ ต่อมากลางปี 2563 ทางกองทุนฯ สืบทราบว่า นายสุวัตน์ ไปขอกู้ยืมเงินจากตัวแทนกองทุนจังหวัดต่างๆ เป็นเงินหลายแสนบาท  โดยอ้างว่า ประธานกองทุนฯเป็นคนอนุญาต  จากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อนายสุวัตน์ได้อีก จนกระทั้งทราบว่า มาร้องเรียน ดีเอสไอ ให้เอาผิดประธานกองทุนฯ ฐานฉ้อโกงเงิน

นาย ประสิทธิ์ชัย เชื่อว่า สาเหตุที่นายสุวัตน์ ทำเช่นนี้เพราะอยากให้กองทุนฯปิดตัวลง เพื่อที่งจะได้ไม่ต้องใช้หนี้

สำหรับการรวมกลุ่มกันมาร้องเรียนวันนี้ อธิบดี ดีเอสไอ  เป็นผู้เดินทางมารับหนังสือเอง พร้อมระบุว่า ตอนนี้ได้รับเอกสารจากทั้ง 2 ฝ่ายเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ จะตรวจสอบอย่างงละเอียดตามข้อมูลของทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรม

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ