สมุย-พะงัน จ่ายไฟได้ปกติแล้ว หลัง ร.ล.ทอดสมอถูกเคเบิลใต้น้ำขาด กฟภ.เร่งสำรวจความเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาะสมุย และเกาะพะงัน กลับมาใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติอีกครั้งโดยไม่มีไฟฟ้าดับแล้ว หลังการไฟฟ้านำระบบสายส่งไฟฟ้าวงจรที่ 2 เข้ามาเสริมระบบจนทำให้มีไฟฟ้าใช้เพียงพอ

ร.ล.อ่างทอง ทอดสมอโดนสายเคเบิ้ลใต้ทะเล ทำ “สมุย-พะงัน”ไฟฟ้าดับ

ทร. เร่งสอบเหตุไฟฟ้าดับ“สมุย-พะงัน” ลั่น ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบหากเกิดจากเรือรบ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุสายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 เควี ที่ส่งกระแสไฟฟ้ามาจากโรงไฟฟ้าขนอม มายังสถานีไฟฟ้าแห่งที่ 2 บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้เกิดชำรุดเสียหาย อาจจะเกิดจากการทิ้งสมอเรือ จนทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างทั้งที่ อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 8 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา

โดยในช่วงค่ำ พบว่าทางผู้ประกอบการร้านอาหารบนเกาะสมุย หลายแห่งที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ต้องนำแบตเตอรรี่รถยนต์ แบตเตอรรี่รถจักรยายนต์ มาต่อพวงกับหลอดไฟ เพื่อใช้เป็นแสงสว่างในการให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้าน  และก็ยังมีบางร้านที่นำเทียนไขมาจุดเพิ่มแสงสว่างให้กับลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการในร้าน ก่อนที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะทำการแก้ไขปัญหา โดยการนำระบบส่งไฟฟ้าเดิมที่มีการชำรุดเมื่อ 10 ปีที่แล้ว กลับมาส่งกระแสไฟฟ้าเข้าระบบอีกครั้งจนทำให้ในพื้นที่ อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน  มีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพออีกครั้งครบทั้งพื้นที่ ตั้งแต่เวลาประมาณ 3 ทุ่มที่ผ่านมา

โดยทางผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางการไฟฟ้าได้มีการซ่อมแซมสายส่งไฟฟ้าขนาด 115 เควี วงจรที่ 2 ที่เกิดชำรุดเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ แต่ยังไม่ได้มีการดำเนินการนำมาใช้ เพื่อใช้ในการส่งกระแสไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขนอมมายังเกาะสมุย จนมาเกิดเหตุการณ์สายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 เควี วงจรที่ 3 ที่จ่ายกระแสไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าขนอม มายังสถานีไฟฟ้าสมุย 2 เกิดการชำรุด ทางการไฟฟ้าจึงได้นำระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าวงที่ 2 ที่เพิ่งซ่อมแล้ว จ่ายกระแสไฟฟ้ามายังเกาะสมุยแทน จึงทำให้ทั้งในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน มีกระแสไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ ทำให้ทุกพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าดับแล้ว

ส่วนในการที่จะซ่อมแซมสายเคเบิลใต้น้ำขนาด 115 เควี วงจรที่ 3 ที่มีการชุดรุดเสียหาย คาดว่าจะเริ่มสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นใด้ภาย 2-3 วันนี้  โดยในช่วงนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยากให้ผู้ใช้ไฟฟ้าบนเกาะสมุย และเกาพะงัน ได้มีความมั่นใจว่า ทางการไฟฟ้าได้มีการเพิ่มระบบจ่ายไฟฟ้าจนมีไฟฟ้าเพียงพอต่อความต้องการในพื้นที่แล้ว และไม่มีการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งเกาะสมุย และเกาะพะงันแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ