งานสงกรานต์ 2564 จัดได้ ศบค.ยังผวาโควิด ชงชุดใหญ่เคาะ แนวทางห้ามสาดน้ำ ประแป้ง ข้าวสารหยุดอีกปี!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ชุดเล็ก ถกมาตรการสงกรานต์ เลขาสมช.ยังผวาโควิด-19 สงกรานต์2564 จัดได้แบบนิวนอร์มอล เผยแนวทางกิจกรรมถอดหน้ากากอนามัย ประแป้ง สาดน้ำ ยังห้าม

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (เลขา สมช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การโควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. ถึงมาตรการการผ่อนคลาย คลายล็อกการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์2564 ว่า

ประกาศวันหยุดสงกรานต์ 2564 หยุดยาว 6 วัน ธนาคาร-ราชการแตกต่างกัน ครั้งแรก มี.ค.มีวันหยุดประจำภาคเหนื...

ปีนี้ไม่มีสงกรานต์ ...เมือไทย งดสงกรานต์หนี โควิด-19 กระทบใครบ้าง?

“บิ๊กตู่” เผย กำลังพิจารณา ปลดล็อกสงกรานต์ ทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง

ให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม รวมทั้งกระทรวงสาธารณสุข ร่วมหารือว่าจะมีมาตรการการจัดกิจกรรมแบบนิวนอร์มอล อย่างไร โดยนัดหารือในวันที่ 11 มีนาคม

เลขาสมช.เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มอบนโยบายให้มีการผ่อนคลายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ข้อห่วงใยคือจะสามารถจัดกิจกรรมได้มากน้อยเพียงใด เพื่อเดินหน้าเศรษฐกิจได้และไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีก  ประชาชนบางส่วนยังห่วงว่าหากมีการจัดกิจกรรมอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอีกระลอก จึงต้องหารือให้รอบคอบก่อนเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณา ในวันที่ 19 มีนาคมนี้  

เลขาสมช.เผยด้วยว่า เบื้องต้นจะอนุญาตให้จัดกิจกรรมในช่วงสงกรานต์ได้ เดินทางไปท่องเที่ยวได้  สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวได้ แต่กิจกรรมที่ต้องถอดหน้ากากอนามัยหรือมีความเสี่ยง เช่น การสาดน้ำ และประแป้ง อาจจะยังไม่อนุญาต ดังนั้นอาจยังไม่เห็นภาพการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร แต่ทั้งนี้ต้องรอให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ