กองสลาก.com จ่อเปลี่ยนชื่อเว็บหลังดราม่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพีพีทีวี นำเสนอเรื่องเว็บไซต์ กองสลาก.com เว็บไซต์ที่ขายลอตเตอรี และถูกมองว่า เป็นการใช้ชื่อกองสลากมาหากิน ทำให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นเว็บไซต์ของกองสลาก ล่าสุด ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ กองสลาก.com เปิดใจกับพีพีทีวี ว่า พร้อมเปลี่ยนชื่อเว็บไซต์เป็นชื่ออื่นเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด แม้ว่าตามกฎหมายจะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดกฎหมายใดๆ

กองสลาก.com แจง ไม่มีกฎหมายห้ามใช้ชื่อนี้

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องเว็บ “กองสลาก.com”

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ที่เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่าพร้อมเปลี่ยนชื่อไปใช้ชื่ออื่น แทน www.กองสลาก.com

แม้ว่าก่อนที่จะใช้ชื่อนี้ ตัวเองได้ศึกษาข้อกฎหมายมาอย่างดี มั่นใจว่า การใช้ชื่อ “กองสลาก” ตั้งเป็นชื่อเว็บไซต์ไม่เข้าข่ายความผิด แต่เมื่อมีมีการวิจารณ์อย่างหนัก ก็พร้อมที่จะเปลี่ยนชื่อ โดยจะไปใช้ชื่อว่า ลอตเตอรี่ออนไลน์.com ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับชื่อของบริษัท

นายพันธ์ธวัช ยังเปิดบริษัทให้ทีมข่าวดู เพื่อยืนยันว่า ธุรกิจของตัวเอง ไม่ใช่การหลอกลวง มีตู้เซฟเก็บลอตเตอรี่ ซึ่งภายในลอตเตอรีจำนวนมากถูกเก็บไว้ ส่วนสาเหตุที่เลือกทำธุรกิจนี้ เพราะ ตัวเองเป็นนักการตลาดออนไลน์ และ มองว่า ธุรกิจลอตเตอรี่ออนไลน์ยังไม่ค่อยมีคนทำ จึงริเริ่มทำขึ้น มองว่า ไม่ใช่การแย่งงานกลุ่มคนตาบอด หรือ คนขายลอตเตอรี เพราะ บริษัทรับซื้อมาจากยี่ปั๊วและขายให้ลูกค้าโดยตรง

ยืนยันว่า ธุรกิจของตัวเอง ต่างจากเว็บไซต์มังกรฟ้า ที่เป็นเเพลตฟอร์ม ให้ลูกค้าและคนขายมาตกลงซื้อขายกัน

สำหรับเว็บไซต์ กองสลาก.com เริ่มขายงวดแรก คือ งวดวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ตอนแรกมีลอตเตอรี่ 5,000 ใบ แต่ขายได้เพียง 2,000 ใบ ส่วนงวดล่าสุด 1 มีนาคม 2564 ขายได้ประมาณ 20,000 ใบ และมีลูกค้าถูกรางวัลต่างๆ ประมาณ 150 คน โดยบริษัทจะสำรองเงินจ่ายให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลทันที โดยมีระบบแจ้งเตือน และไม่หักภาษี ส่วนลอตเตอรี่ใบจริง เขาจะนำไปขึ้นเงินภายหลัง

ส่วนที่มีการเรียกเก็บ ค่าบริการ 20 บาท ต่อ ลอตเตอรี 1 ใบ ก่อนหน้านี้ เป็นการเก็บเพื่อใช้เป็นค่าจัดการเว็บไซต์ ดูแลพนักงานและภาษีต่างๆ เช่น ภาษีนิติบุคคล โดยตอนที่ลูกค้าจะกดซื้อลอตเตอรีออนไลน์ จะมีข้อความแจ้งเตือนก่อนว่าค่าลอตเตอรี่ 80 บาท ค่าบริการ 20 บาท หากลูกค้ากดยอมรับ การซื้อขายถึงจะสำเร็จ

แต่หลังกองสลาก ระบุว่า การทำแบบนี้ผิด นายพันธ์ธวัช ระบุว่า ก็จะเลิกทำ และ จะขายลอตเตอรี ใบละ 80บ. ตามที่กองสลากกำหนด

ส่วนประเด็นที่เมื่อวาน ช่วงเย็น เว็บไซต์ขึ้นข้อมูลว่าลอตเตอรี่หมด ในช่วงที่เว็บไซต์ของเขากำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก นายพันธ์ธวัช ยืนยันว่าลอตเตอรี่หมดจริง แต่ตอนนี้ได้ซื้อมาเพิ่มแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ