คุมหนุ่มเมากัญชาสอบต้องสงสัยเผาป่าดอยสุเทพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่เชียงใหม่ เกิดไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ลุกลามกินพื้นที่ขณะนี้แล้วกว่า 100 ไร่ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าเกิดจากฝีมือของชายเมากัญชาที่โกรธแค้นเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปจับกุม จึงเข้าไปจุดไฟเผาป่าท้ายหมู่บ้าน ก่อนไฟลุกลามไหม้ป่าอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวชายคนดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ภาพดาวเทียม พบ“แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่-เชียงราย-น่าน”วิกฤต ฝุ่นPM2.5 แรงขึ้น

รัฐปลื้ม โชว์ความสำเร็จ “Villa Quarantine” หลังนำร่อง “ศรีพันวา” ไร้ นทท.ติดโควิด

ตำรวจคุมตัวนายนิกร แก้วเรือน อายุ 41ปี ผู้ต้องหาในคดีผลิตและครอบครองกัญชาโดยผิดกฎหมาย ออกจากห้องคุมขังไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม หลังฝ่ายปกครองอำเภอหางดง เชื่อว่านายนิกรเป็นคนจุดไฟเผาป่าจนลุกลามจากท้ายหมู่บ้านเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

โดยบ่ายวานนี้ (10 มี.ค.) ฝ่ายปกครองอำเภอหางดงได้ประชุมร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ห้องประชุมบ้านปางยาง ต.บ้านปง แต่ระหว่างประชุมนายนิกรที่อยู่ในสภาพเมากัญชา เข้ามาก่อความวุ่นวาย ทำให้ฝ่ายปกครองแจ้งสายตรวจให้เข้ามาจับกุม ทำให้นายนิกรไม่พอใจเกิดอาการคุ้มคลั่งวิ่งเข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้าน หลังจากนั้นไม่นานได้เกิดไฟไหม้ป่ายังรุนแรงและขยายวงกว้างไปในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

ขณะที่นายนิกร ยอมรับว่าเสพกัญชา และมีกัญชาไว้ในครอบครองจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เผาป่าตามที่ฝ่ายปกครองกล่าวหา

ด้านส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารเขตพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายนิกรเพิ่มเติม

ส่วนสถานการณ์ไฟป่า ในพื้นที่ ต.บ้านปง ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เฮลิคอปเตอร์แบบ KA-32 ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟ ส่วนชาวบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปดับไฟในจุดดังกล่าวและสามารถควบคุมพื้นที่ไว้ได้ ขณะเดียวกันได้ทำแนวป้องกันไฟลุกลามและเข้าดับไฟที่ยังติดอยู่ตามตอไม้เพื่อป้องกันปะทุขึ้นมาอีก ส่วนพื้นที่ความเสียหายจะสำรวจอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่ามากกว่า 100 ไร่

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ