ผู้ว่าฯพังงา เผยแผนสร้างสะพานข้ามเกาะคอ หลังสาวรอเรือข้ามฟากนาน ไปรพ.ไม่ทันดับสลด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยันมีแผนสร้างสะพานข้ามเกาะคอเขา อยู่ในระหว่างดำเนินการตามระเบียบ คาดเริ่มก่อสร้างได้ในปีงบประมาณ 2565 นี้

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2564 กรณี นางสาวอัจฉรา ถือแก้ว อายุ 29 ปี ชาวบ้านเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา  เสียชีวิตขณะกำลังนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยทุกคนต่างก็พูดกันเป็นเสียงเดียวว่า หากชาวเกาะคอเขา มีสะพานข้ามไปยังแผ่นดินใหญ่ เชื่อว่าผู้เสียชีวิตจะต้องถึงมือแพทย์ให้การช่วยเหลือได้ทันเวลา แต่ต้องเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เพราะต้องใช้เวลาหาเรือข้ามฟากนาน ที่ผ่านมาชาวบ้านได้เรียกร้องให้ภาครัฐสร้างสะพานข้ามมายังเกาะ นานกว่า 16 ปี แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

สาวพังงาป่วยหอบหืด รอเรือข้ามฟากเป็น ชม. สุดท้ายดับ ชาวบ้านเผยขอสะพานนาน 16 ปี

ล่าสุด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้แสดงความเสียใจแก่ผู้สูญเสียในเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทางจังหวัดพังงา ได้เสนองบประมาณผ่าน กรมทางหลวงชนบท ในโครงการศึกษาและก่อสร้างสะพานข้ามฝากระหว่าง บ้านน้ำเค็ม – เกาะคอเขา เพื่อก่อให้เกิดความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ ตั้งแต่ ปีงบประมาณ 2563-2564 แล้ว แต่ในช่วงดังกล่าวติดปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสบปัญหาทั้งงบประมาณและการเข้าศึกษาสภาพพื้นที่เพื่อดำเนินการก่อสร้าง ทำให้ไม่สามารถเข้าดำเนินการได้

รพ.บัวใหญ่ รับเจ้าหน้าที่ผิดพลาด ทำผู้ป่วยรอรักษาช็อกดับคารถเข็น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ