หญิงประชดติดป้ายใครพาเจอนายกฯ ให้ 5 หมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีโซเชียลแห่แชร์ภาพหญิงคนหนึ่ง ขึ้นป้ายไว้นิลขนาดใหญ่ ระบุข้อความว่า ใครพาไปเจอ " ลุงตู่ "นายกรัฐมนตรีได้ จะให้เงิน 5 หมื่นบาท ทีมข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ พบว่าหญิงในคลิป เป็นเจ้าของรับ-ซื้อมะพร้าว เธอเผยว่าทำไปเพราะประชด หมดหนทาง เนื่องจากถูกโรงงานผลิตน้ำมะพร้าวของชาวต่างชาติโกงเงิน กว่า5แสนบาท จึงติดป้ายประชดทั่วรอบอำเภอบ้านแพ้ว สมุทรสาคร

อียูยันวัคซีนแอสตราฯ ไม่เกี่ยวลิ่มเลือดตัน

หุ้นไทย (12 มี.ค.64) ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,568.19 จุด ลดลง 6.94 จุด ปัจจัยหลักมาจากตลาดผิดหวังการเลื่อ...

คลิปวิดิโอที่น.ส. พิจิตรา แก้วนพ ระบายความอัดอั้น  ตัดพ้อถึงเจ้าของโรงงานแห่งหนึ่งไม่ยอมจ่ายค่าเงินสินค้าให้กับเธอตั้งแต่ปี 2563  เธอบอกว่าหมดหนทางแล้ว แถมยังถูกไล่ให้ไปฟ้องร้องเอง โดยภาพป้ายไวนิลด้านหลังเธอมีการเขียนระบุว่า หากใครพาไปเจอลุงตู่ (นายกฯ) ได้จริง จะจ่ายให้เงิน 5 หมื่น

ข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังคลิปในคลิปที่ปรากฎ ก็คือนางสาว พิจิตรา แก้วนพ เป็นเจ้าของธุรกิจรับ-ซื้อมะพร้าว เธอระบุว่าเป็นผู้เสียหายที่ถูกโรงงาน น้ำมะพร้าวของชาวต่างชาติโกงเงินกว่า 500,000 บาท  และพาทีมข่าวไปดูป้ายไวนิลความยาวขนาด 2 เมตร ที่จัดทำขึ้น และถูกนำมาติดตั้งในพื้นที่ต่างๆรอบอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร รวม 7ป้าย แต่ละป้ายระบุข้อความว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการส่งสินค้าให้โรงงานแล้วไม่ได้รับเงิน หลังจากถูกโกงได้เดินทางไปร้องเรียนต่อหน่วยงานรัฐ 6-7 แห่ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

น.ส.พิจิตรา นำเอกสารต่างๆ มายืนยันเล่าว่า เดือนมี.ค.ปี 2563  เธอถูกว่าจ้างให้นำรถ 6 ล้อ ไปเก็บเศษมะพร้าวในโรงงาน ได้รับค่าจ้างประมาณ 4000 บาทต่อวัน โดยถูกจ้าง2-3วันต่อสัปดาห์ ในช่วงแรกทางโรงงานก็จ่ายเงินตามที่ตกลงไว้ แต่ช่วงหลังเริ่มบ่ายเบี่ยงโดยอ้างว่าเงินยังไม่ถูกส่งมาจากเจ้าของที่เป็นชาวต่างชาติ และค้าง ค่าจ้าง เป็นจำนวนเงินถึง 63,500 บาท ด้วยความที่โรงงานค่อนข้างใหญ่และน่าเชื่อถือตนเองจึงปล่อยผ่านและคิดว่าคงจะได้เงิน

ต่อมาเดือนส.ค. 2563 พนักงานโรงงานดังกล่าว ได้ชักชวนให้ทำธุรกิจส่งมะพร้าวให้โรงงาน เสนอราคาลูกละ17บาท รับรอบละ7พันลูก เป็นจำนวนเงินกว่า 100,000 บาท โรงงานจ่ายตรงตามที่ตกลงไว้ใน 2 รอบแรก แต่หลังจากนั้นเธอได้ส่งมะพร้าวให้กับโรงงาน อีก 5 รอบ โรงงานเริ่มบ่ายเบี่ยงและอ้างว่ารอเงินจากต่างประเทศเหมือนเดิม ซึ่งรวมแล้วมียอดค้างจ่ายรวม  555,238 บาท เมื่อทวงถามกลับไปอีกหลายครั้งทั้งโรงงานกลับบอกว่าให้ไปฟ้องเอง

ตนเองจึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้ที่สภ.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร และเดินหน้าร้องเรียนกับหน่วยงานรัฐ เช่น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อบต.โคกขาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงยุติธรรม และสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือ แต่ก็ไม่เป็นผลคดีไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจติดป้ายประกาศหาคนพาไปร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และบุคคลที่มีชื่อเสียง เพราะไม่รู้จะมีวิธีไหนที่จะสามารถได้เงินคืนจากโรงงานที่โกงเงินไป และเมื่อถามว่าถ้ามีคนพาไปเจอนายกฯ ตัวจริงได้ จะยังมอบเงินรางวัล 5 หมื่นให้ตามที่ปะกาศไว้หรือไม่  เธอบอกว่าเธอให้จริง ถึงไม่มีเงินก็จะมาหาให้

ระหว่างที่สอบถามเรื่องราวของน.ส.พิจิตรา ทีมข่าวพีพีทีวี ยังได้พบกับผู้เสียหายอีกรายที่ถูกโรงงานดังกล่าวโกงเงินค่าส่งมะพร้าว จนสูญเงินกว่า4 ล้านบาท คือนางมาลี รัตนากร  เล่าว่า เริ่มทำธุรกิจส่งมะพร้าวให้กับโรงงานแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2557 โดยติดต่อซื้อขายโดยตรงกับ 2 สามีภรรยาชาวต่างชาติ ที่คาดว่าเป็นเจ้าของโรงงาน ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา แต่ช่วงปี 2560 ทางโรงงานเริ่มไม่จ่ายเงินตามเวลาที่กำหนด จนยอดค้างชำระประมาณ 4ล้าน 4แสนบาท ซึ่งเมื่อสอบถามไปยังเจ้าของโรงงานก็ระบุว่าจะจ่ายให้แต่ขณะนี้ยังมีปัญหาทางการเงิน โดยตนเองไม่รู้จะทำยังไงเพราะก็ต้องกู้นี่ยืมสินมาทำธุรกิจเช่นเดียวกัน

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้ข้อมูลที่ตั้งของโรงานแห่งนี้จากผู้เสียหายทั้ง 2 คน และลงพื้นที่ไปยังโรงงานผลิตน้ำมะพร้าวดังกล่าว พบว่าภายในโรงงานยังมีการดำเนินกิจการตามปกติ และได้สอบถามกับทางเลขาของโรงงาน  ได้รับข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า ทางโรงานรู้จักหญิงที่ปรากฎในคลิป เพราะมีข้อพิพาทกับทางโรงงานอยู่ขณะนี้จริง แต่ไม่สะดวกที่ให้ข้อมูลกับสื่อ

ขณะที่ผู้เสียหายระบุว่าหลังจากติดป้ายรอบอำเภอบ้านแพร้ว ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ติดต่อกลับมาว่าจะเข้ามาความช่วยเหลือเรื่องคดีแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ