วิจารณ์โรงเรียนมัธยมกล้อนผม นร.แหว่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังมีการแชร์ภาพ ครูกล้อนผมนักเรียนจนแหว่ง ขณะที่ชาวบ้านระบุเด็กทำผิดระเบียบโรงเรียน เพราะ ตักเตือนหลายครั้ง แต่เด็กไม่ทำตาม ขณะที่ทางโรงเรียนปฏิเสธให้ข้อมูลเรื่องนี้

อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์! ครูตัดผมนักเรียนโพสต์เฟซบุ๊กประจาน

จิตแพทย์ ชี้ “กล้อนผม” ทำให้เด็กอับอาย เสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

เพจเฟซบุ๊กชื่อ “นักเรียนเลว” โพสต์ภาพนักเรียนชายคนหนึ่งถูกกล้อนผม และมีข้อความระบุว่า “Breaking : ย่ำยีสิทธินักเรียน! โรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา ลงโทษนักเรียนอย่างป่าเถื่อน ครูจับนักเรียนที่ไว้ผมยาวมาฟาดก้น ก่อนจะกล้อนผมจนแหว่งเละเทะ เป็นการกระทำที่ละเมิดกฎหมายอย่างชัดเจน ครูและโรงเรียนต้องรับผิดชอบต่ออาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับนักเรียนในครั้งนี้

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไปไม่นาน ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ครูอย่างดุเดือด

 ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามข้อเท็จจริงจากนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว โดยนักเรียนยืนยันว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นกับนักเรียนชั้น ม.3 แต่เมื่อลองสอบถามครูและผู้บริหารโรงเรียนก็ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล บอกเพียงว่าผู้อำนวยการโรงเรียนไม่อยู่

 ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับโรงเรียน บอกว่า ส่วนตัวรู้สึกว่าครูทำตามหน้าที่ เพราะโรงเรียนมีกฎระเบียบที่นักเรียนจะต้องปฏิบัติร่วมกัน โดยเด็กที่ถูกตัดผมหรือกล้อนผม ก็ถูกครูตักเตือนแล้ว แต่เด็กนิ่งเฉย จึงถูกทำโทษ ที่ผ่านมาก็รู้ว่าทางโรงเรียนจะมีระเบียบชัดเจนว่า หากเด็กผมยาว จะถูกทั้งตักเตือน ตี และสุดท้ายคือตัดผม 

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังบอกว่า หากดูจากภาพถ่ายที่นักเรียนถูกกล้อนผม จะเห็นว่า ครูไถด้านข้างให้สั้น  ซึ่งเด็กสามารถเข้าร้านตัดผมแก้ไขทรงที่ถูกต้องได้ ไม่ได้โกนด้านหน้าในลักษณะกลั่นแกล้ง ให้อับอาย หากเป็นเด็กนักเรียนหญิง ก็จะเล็มออกเล็กน้อยแล้วให้เด็กไปตัดแก้ไขใหม่ให้ถูกต้องตามระเบียบ

ที่ผ่านมาชาวบ้านก็เคยพบเห็นการลงโทษลักษณะนี้หลายครั้ง ก็มองว่าไม่ได้รุนแรง แต่เป็นการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียน

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ