"สรยุทธ สุทัศนะจินดา" พ้นคุก แต่ไม่พ้นโทษ ย้อนคดีไร่ส้ม เปิดภารกิจสุดท้ายในเรือนจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปล่อยตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" แล้ว ได้รับการพักโทษ ต้องติดกำลังอีเอ็ม อีก 2ปี 4เดือน ย้อนคดีไร่ส้ม เปิดภารกิจสุดท้ายในเรือนจำ

ตามกำหนดเวลาประมาณ 09.00น.วันนี้ (14 มีนาคม64) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง วัย 55 ปี จะได้รับการปล่อยตัว พักโทษ ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยนายสรยุทธจะถูกนำตัวไปสวมกำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว  หรือ กำไลอีเอ็ม Electronic Monitoring Center (EM) ที่สำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานครเขต 7

เผยชีวิตในเรือนจำ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" เปิดเหตุผลสำคัญที่ได้พักโทษ ออกคุกก่อนกำหนด 2 ปี 4 เดือน

“ไบรท์”  ร่ำไห้! หลังศาลพิพากษาจำคุก “สรยุทธ” 6 ปี 24 เดือน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลาประมาณ 07.00น.เจ้าหน้าที่พานายสรยุทธ ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และคุมตัวไปติดกำไลอีเอ็มแล้ว

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการยุติธรรม เผยก่อนหน้านี้ว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษและจะได้รับการปล่อยตัวว่า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า นายสรยุทธจะได้รับการปล่อยตัวแต่ยังไม่ใช่การพ้นโทษ เป็นการพักโทษจากเหตุพิเศษ  เมื่อออกจากเรือนจำต้องสวมกำไลอีเอ็ม EM ในช่วงระยะเวลา 2 ปี 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.2564 ถึง 26 ก.ค. 2566 และต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดจนกว่าจะพ้นโทษ โดยกำหนดพ้นโทษ 26 ก.ค.66 การติดกำไรอีเอ็มต้องทำตัวตามเงื่อนไข หากทำผิดในระหว่างนี้จะส่งถูกส่งตัวกลับเข้าเรือนจำและถูกคุมขังจนกว่าจะพ้นโทษ

ที่ผ่านมานายสรยุทธได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดโทษมาแล้ว 2 ครั้งเหลือโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือนจากโทษเดิม 6 ปี 24 เดือน จึงอยู่ในข่ายพิจารณาพักโทษ

ในช่วงการคุมขังในเรือนจำนายสรยุทธ์การประพฤติตัวของอยู่ในเกณฑ์ดี ช่วยงานของกรมราชทัณฑ์หลายอย่าง เช่นการช่วยประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ให้กับผู้ต้องขัง ลดความตื่นกลัว สร้างความเข้าใจ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การพักโทษของนายสรยุทธ ไม่ได้ห้ามทำมาหากิน ตามแนวคิดคืนคนดีสู่สังคม 

ขณะที่มีข่าว "สรยุทธ" คืนจอ กลับไปทำรายการข่าว

สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทยร้องผู้บริหารช่อง 3 ทบทวนการทำหน้าที่ของ “สรยุทธ”

  • ย้อนคดี สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา

20 กันยายน พ.ศ. 2555 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  ชี้มูลความผิดนายสรยุทธ ขณะที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัทไร่ส้ม จำกัด นายสรยุทธในฐานะผู้สนับสนุน ทำให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหายจากค่าโฆษณาเป็นเงิน 138,790,000 บาท  

พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ฟ้อง ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือนไม่รอลงอาญาปรับเงินบริษัทไร่ส้ม 80,000 บาท

นายสรยุทธ ยื่นอุทธรณ์สู้คดี 

29ส.ค.60 สรยุทธ ถูกคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว 

12 ก.ย.60 สรยุท ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ศาลฎีกา พิจารณาแล้วเห็นว่า ในชั้นฎีกา เห็นควรให้อนุญาตปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน 5 ล้านบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้จำเลย ต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก 3 เดือน

กระทั่ง 20 มกราคม พ.ศ. 2563 ศาลฎีกาพิพากษา สรยุทธ สุทัศนะจินดา จำคุก 6 ปี 24 เดือน ไม่รอลงอาญา ฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิดด้วยการยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าว ทางอสมท.

ย้อน “คดีไร่ส้ม” ปมค่าโฆษณา “อสมท” ก่อนถึงวันพิพากษา

ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก “สรยุทธ” 13ปี 4เดือน คดีไร่ส้มยักยอกเงินโฆษณา

  • ความเคลื่อนไหวล่าสุด ภารกิจสุดท้ายในเรือนจำ

ดร.โฆสิต สุวินิจจิต ประธานอนุกรรมการศึกษาการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ โพสต์ภาพและข้อมูลในเฟซบุ๊ก เมื่อ 13 มีนาคม ว่า 

เร็วๆนี้ สรยุทธ สุทัศนะจินดา สัมภาษณ์ ดร.โฆสิต สุวินิจจิต ประธานอนุกรรมการศึกษาการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ ในรายการเรื่องเล่าชาวเรือนจำ ถึงความคืบหน้าของโครงการ ที่มีความเป็นไปได้สูงว่า ควรนำร่อง 2แห่ง คือภาคตะวันออก1แห่ง และภาคกลาง1แห่ง...สัมภาษณ์พิเศษจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ก่อนที่สรยุทธจะได้ออกมาทำหน้าที่สื่อมวลชนรับใช้สังคมต่อไป (คลิปสัมภาษณ์จะโพสต์ให้เร็วๆนี้)

ราชทัณฑ์ ปล่อยคลิป “สรยุทธ” จัดรายการเรื่องเล่าชาวเรือนจำ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ