หนุ่มพิการประกาศขายไต ช่วยแม่สร้างบ้าน เจอผู้รับเหมาทิ้งงาน “บุ๋ม ปนัดดา” รุดช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี “ชัยมงคล สามสี” หนุ่มพิการมือเท้าอ่อนแรงและมีอาการทางประสาท วัย 27 ปี โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายไตในราคา 2 แสนบาท เพื่อนำเงินมาช่วยแม่สร้างบ้านของตัวเองให้เสร็จ หลังถูกผู้รับเหมาทิ้งงานเชิดเงินหนีไปเกือบ 4 แสนบาท ล่าสุดทีมข่าว PPTV ตรวจสอบเรื่องนี้ พบว่าเป็นเรื่องจริง และที่ก่อสร้างคืบหน้าไปเพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ยอมรับโง่เอง “บุ๋ม ปนัดดา” ปล่อยโฮ ขอโทษ “จั๊กจั่น” สายตรงเคลียร์ใจ

ปล่อยตัว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" คนดังรอรับ

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2564 นางเตือนใจ เฉลยญาณ แม่ของนายชัยมงคล สามสี พาทีมข่าว PPTV ดูสภาพบ้าน 2 ชั้น ที่ตั้งใจปลูกอยู่อาศัยกับลูกชายพิการเท้าปุกเท้าแปในยามบั้นปลายชีวิต เพราะบ้านเดิมต้องอาศัยเช่าเขาอยู่ ซึ่งบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่ในหมู่บ้าน ภายในซ.เทียนทะเล20 ขณะนี้มีเพียงแค่โครงบ้าน ไม่มีหลังคา ไม่มีผนัง โดยก่อสร้างไปได้แค่เพียง 20% จากงานทั้งหมด หลังผู้รับเหมาไม่ทำงานต่อ แต่เบิกเงินค่าก่อสร้างไปหมดแล้ว

นางเตือนใจ เล่าว่า ใช้เงินที่ได้จากประกันสังคมและเงินเก็บบางส่วนที่เป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต จ้างผู้รับเหมาก่อสร้างบ้านบนที่ดินสหกรณ์จัดสรร ขนาด 2 ชั้น 16 ตารางวา ในวงเงินงบประมาณ 370,000 บาท โดยรู้จักผู้รับเหมาผ่านคำแนะนำของน้องสาว และเริ่มทำสัญญาและจ่ายเงินงวดแรก 100,000 บาท ในวันที่ 25 ต.ค.2563

ต่อมา 1 พ.ย. ผู้รับเหมาขอเบิกเงินงวดที่ 2 อีก 1 แสนบาท อ้างว่าต้องจ่ายค่าช่าง อีก 10 วันถัดมาขอเบิกเงินอีก 7 หมื่นบาท และ 1 ธ.ค. 2563 ผู้รับเหมาได้ขอเบิกเงินอีก 1 แสนเพื่อทำหลังคาบ้าน จนกระทั่ง 25 ม.ค. 2564 ครบกำหนดส่งมอบบ้าน ปรากฏว่าบ้านสร้างไปได้เพียง 20% เท่านั้น หลังจากนั้นพยายามติดต่อผู้รับเหมาแต่ก็ถูกปฏิเสธและติดต่อไม่ได้อีกเลย

นางเตือนใจ บอกทั้งน้ำตาว่า สงสารลูกชายที่ต้องมาโพสต์ขายไตเพื่อช่วยแม่ ถึงจะขายได้จริง ตัวเองก็คงทำใจไม่ได้ เพราะลูกก็พิการอยู่แล้วทั้งร่างกายและสมอง ตอนนี้หมดหวังแล้ว เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตและไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาสร้างต่อ ลำพังตัวเองแค่เป็นแม่ครัวรับจ้างตามร้านอาหารเท่านั้น ขอให้ผู้รับเหมาทำกับบ้านตัวเองเป็นหลังสุดท้าย อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก หากมีปัญหาอะไรก็มาคุยกัน จนถึงตอนนี้ยังยินดีรับฟังและช่วยแก้ปัญหา แต่ขออย่าหนีไปแบบนี้

ขณะที่ นายชัยมงคล สามสี ลูกชายพิการ ระบุว่า ที่ประกาศขายไต เพราะอยากช่วยแม่ด้วยใจจริง เนื่องจากเห็นแม่ร้องไห้ทุกวัน อยากทำงานก็ไม่มีคนรับทำงาน ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้จึงมีความคิดจะขายไต และไม่กลัวเพราะเป็นคนพิการอยู่แล้วน่าจะเป็นทางออกที่ดีในการหาเงินมาช่วยแม่ โดยลึกๆตอนนี้อยากขอรับบริจาคอุปกรณ์การก่อสร้างเพื่อใช้ในการสร้างบ้านต่อให้เสร็จ และพร้อมทำทุกวิธีที่จะช่วยแม่ได้ 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ของ บุ๋ม ปนัดดา ดารานักแสดงชื่อดัง ได้ติดต่อมาให้ความช่วยเหลือโดยเปิดบัญชีเพื่อระดมทุนให้ความช่วยเหลือสองแม่ลูก นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานในพื้นที่ท่าพระ-ฝั่งธน มอบรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง และหมูปิ้งพร้อมย่างรวมถึงอุปกรณ์ให้2แม่ลูกได้เป็นทุนเริ่มต้นอาชีพใหม่

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองฉันดี ผกก.สน.แสมดำ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ติดตามตัวผู้รับเหมาคนดังกล่าวได้แล้ว และยืนยันว่าจะเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหาย ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ แต่หากไกล่เกลี่ยกันไม่ได้ก็จะต้องดำเนินคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งกับผู้รับเหมาต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ