สืบบางรัก ตามรวบชายเร่ร่อน ซื้อลูกสุนัข มานั่งขอทาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สืบบางรักตามรวบชายเร่ร่อน ซื้อลูกสุนัข จากสวนจตุจักร มานั่งขอทานหารายได้ อ้างไม่ได้ทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด

แก๊งคนเร่ร่อน ล่ามโซ่ลูกหมา ใช้ขอทาน

พ่อค้าหมูปิ้ง เซ็ง ถูกโจรใส่สูทหลอกเงินทอน

วันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่สน.บางรัก พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก พ.ต.ท.พูลพัฒน์ ธรรมรัชต์เจริญ สว.สส.สน.บางรัก และพ.ต.ท.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรักร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวนสน.บางรัก จับกุมตัว นายประสิทธิ์ แสงพันตา อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ผู้ต้องหานำลูกสุนัขขอทานหารายได้ พร้อมตรวจยึดลูกสุนัข จำนวน 2 ตัว ได้บริเวณทางเดินเท้าหน้าวัดหัวลำโพง ถนนพระราม 4 แขวงสุริยวงค์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากในแอปพลิเคชั่น TIKTOK มีการแชร์ ภาพคนเร่ร่อนนำ ลูกสุนัข 6 ตัว ถูกล่ามโซ่นอน อยู่ 3 จุด บริเวณหน้าวัดหัวลำโพง โดยข้างๆมีกล่องรับบริจาควางอยู่ โดยสภาพลูกหมามีอาการหายใจแรง ส่วนน้ำและอาหารที่วางไว้ให้ลูกหมา จากการสังเกตพบว่า ไม่สะอาด จนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการกระทำที่เป็นการทารุณกรรมสัตว์

จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก จึงนำกำลังไปตรวจสอบ เฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณดังกล่าว พบชายสูงอายุ นำลูกสุนัข จำนวน 2 ตัว มานั่งขอทานบริเวณดังกล่าวจริง ซึ่งมีประชาชนที่เดินผ่านไปมาขริจาคเงินให้ตลอด จึงเข้าแสดงตัว พร้อมทำการจับกุมตัว และตรวจยึดลูกสุนัขดังกล่าวมาที่ สน.บางรัก

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพทำ จึงมาเป็นขอทานบริเวณนี้มานาน 20 ปีแล้ว แต่ระยะหลังมานี้ไม่ค่อยมีคนบริจาคเงินให้ จึงคิดหาวิธีหาเงิน ด้วยการไปซื้อลูกหมามาเพื่อขอทาน ที่สวนจตุจักร ราคา 500 บาท ซึ่งยืนยันว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่การทารุณกรรมสัตว์แต่อย่างใด เพราะให้น้ำให้อาหารอย่างดี เนื่องจากในแต่ละวันจะมีรายได้จากลูกสุนัข ประมาณ 1,000 บาท และเมื่อลูกสุนัขโตขึ้น หากมีคนมาขอรับไปเลี้ยง ก็จะไปซื้อหมาล็อตใหม่มาอีก

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ตักเตือนว่าการกระทำนี้ผิด เป็นการทารุณสัตว์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันจะไม่ทำลักษณะนี้อีก เบื้องต้นแจ้งข้อหา ” กระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โดยได้นำสัตว์มาแสวงหาผลประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ พ.ศ.2557 และเรี่ยไร่ในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ.2487 "ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนลูกสุนัขทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้รับไปดูแลแล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ