แจงดราม่าอาหารกลางวันในโรงเรียนน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนบ้านห้วยน้ำขุ่น จ.ตาก แจงดราม่าโลกโซเชียลแชร์คลิปอาหารกลางวันไม่เพียงพอ ยัน เด็กได้รับประทานอาหารจนอิ่ม และได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐค่าอาหารกลางวันหัวละ 20 บาท

ค่าอาหารกลางวันนักเรียนเพิ่ม 1 บาท หรือถึงเวลาสะสางปัญหาใต้ภูเขาน้ำแข็ง

เทียบชัดๆ! อาหารกลางวันมาตรฐานต่างประเทศ

อาหารกลางวันนักเรียน กลับมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version 3 by kim โพสต์ภาพอาหารกลางวันของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มีเพียงน้อยนิดเท่านั้น ระบุ เท็จจริงเป็นอย่างไร สารอาหาร ปริมาณ คุณภาพ งบประมาณที่ได้รับ อบต.แห่งหนึ่ง ในจ.ตาก ชี้แจงด่วนงบอาหารกลางวันด้วย ส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวควรลงไปตรวจสอบไหม ถ้าไม่มีมูลผู้ที่เดือดร้อนคงไม่ออกมาโพสต์ ทั้งนี้โรงเรียนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

ล่าสุด น.ส.เจษฎา บุญทองเถิง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยน้ำขุ่น ต.มหาวัน อ.แม่สอด  ได้ออกมาชี้แจงในประเด็นนี้ ว่า เรื่องนี้ไม่ทราบว่า ผู้โพสต์ลงโซเชียลมีจุดประสงค์อะไร แต่ภาพที่ปรากฏนั้น เป็นวันศุกร์ที่ 13 มี.ค.ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดอาหารให้เด็กทานอย่างเต็มที่ และมีกับข้าวเติมให้อยู่แล้ว

แต่ภาพที่ปรากฏทางโซเชียลนั้น ทุกคนมองว่า ทำไมกับข้าวน้อยจัง เกิดปัญหาอะไรขึ้น ทั้งที่ถาดใส่อาหารมีหลายใบมีกับข้าวอย่างพอเพียง ภาพที่ปรากฏทางโซเชียลที่แชร์กันไปเป็นภาพบางส่วนเท่านั้น เป็นส่วนที่เด็กทานไปแล้ว 

ขณะที่ ทางโรงเรียน ยืนยัน ได้ก็ได้รับเงินอุดหนุนอาหารกลางวันหัวละ 20 บาทเช่นเดียวกันกับโรงเรียนทั่วไป เรื่องที่นำภาพไปแชร์นั้น ทางอบต.มหาวัน ทางคณะกรรมการสถานศึกษา และคณะครูได้ประชุมทำความเข้าใจกันแล้ว

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ