คนที่ไม่อาจลืม! คุณตาวัย 92 ตามหาคนรักเก่า จากทม.ไปโคราช 61 ปีที่จากกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กาลเวลาอาจจะทำให้คนเราลืมเรื่องบางเรื่องได้ แต่สำหรับคนบางคนภาพจำในอดีตอาจจะอยู่ในใจเราอย่างไม่มีเงื่อนไข

ขี้ลืมไม่ได้โง่! ผลวิจัยชี้ "คนขี้ลืมคือคนฉลาด"

เทคโนโลยีวีอาร์รักษาสมองเสื่อม

กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อคุณตาวัย 92 ปี มีนามว่า นายวินิจ บุญชื่น ได้ออกตามหาคนรักมีนามว่า ธิดา บุญยะสาตะ อายุประมาน 88 ปี โดยคุณตาออกเดินทางจากกรุงเทพมายังนครราชสีมา เพื่อตามหารักแรกของเขาการออกตามหาครั้งนี้ก็เพื่ออยากรู้ว่ารักแรกของเขามีชีวิตอยู่อย่างไรและด้วยความคิดถึงที่ไม่ได้เจอกันนานถึง 61 ปี  ซึ่งมีคนในโลกออนไลน์แจ้งว่าธิดาได้ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี

คุณตาและคุณยายได้คบหาดูใจกันนาน 5-6 ปี ก่อนจะเลิกรากันไป เนื่องด้วยคุณยายได้ย้ายไปเรียนหนังสือที่โคราชทำให้ต้องแยกจากพลัดพราก มีเพียงจดหมายและรูปถ่ายส่งให้กันและกัน จนปลายปี 2497 คุณตาเขียนจดหมายมาบอกว่าจะแต่งงานแล้ว ทำให้อีกฝ่ายเขียนจดหมายฉบับสุดท้ายตอบมาว่า

“พรใดที่นิตย์ปรารถนาขอพรนั้นประสมแด่นิตย์ตลอดไป”

นั่นไม่ใช่ความจริง คุณตาได้โกหกว่าแต่งงานแล้วเพราะคิดว่ารักระยะไกลเป็นไปไม่ได้จึงได้ตัดสินใจที่จะยุติความสัมพันธ์ในครั้งนั้นลง และหากได้พบหน้ากันอีกครั้งก็อยากจะขอโทษอีกฝ่ายที่ทำแบบนี้

หลังจากเลิกรากันไป ก็ได้ขาดการติดต่อกันไปนานมาก กระทั่งปี 2503 คุณตาได้เห็นคุณยายธิดามาที่กรุงเทพกับคุณแม่พร้อมกับชายหนุ่มข้างกาย คุณตาก็ได้แต่แอบมองเดินตามเหมือนเส้นคู่ขนานเพราะไม่กล้าที่จะเข้าไปทักหรือพูดคุยและนั่นคือภาพความทรงจำครั้งสุดท้ายที่เห็นหน้าของคุณยายธิดา 61ปีผ่านไป

คุณตายังคงเก็บภาพถ่ายของคุณยายเอาไว้และความทรงจำที่ไม่มีวันลืมเลือนตามกาลเวลา คุณตายังคงจดจำได้เสมอไม่ว่าจะชอบกินอาหารอะไร ไอศกรีมร้านไหน ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ไปชม แถมยังมีรูปถ่าย ๆ ทุกรูป ผ้าเช็ดหน้าที่คุณยายธิดาปักให้ ยังคงเก็บไว้เสมอ พร้อมยอมรับว่าคิดถึงรักแรกคนนี้เสมอ

โดยการออกตามหาครั้งนี้ เพียงเพราะอยากรู้ว่าอีกฝ่ายยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เป็นอย่างไรบ้าง เป็นการสอบถามในฐานะเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ