โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินเล่นกลางถนน เตือนนักท่องเที่ยว ห้ามจอดรถถ่ายรูป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โขลงช้างป่าเขาใหญ่เดินเล่นกลางถนน อุทยานฯเตือนนักท่องเที่ยว ห้ามจอดรถถ่ายรูป หวั่นเกิดอันตราย

"พี่ดื้อ" ช้างป่าเขาใหญ่ ขึ้นคร่อมหลังคารถเก๋งนักท่องเที่ยว

ช้างป่าแก่งกระจาน กว่า 10 ตัว พาลูกน้อยเดินข้ามถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (17 มี.ค.2564)  มีนักท่องเที่ยวชื่อ นายกฤษณพงษ์ กว้างพิมาย เดินทางไปเที่ยวชมธรรมชาติบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ถ่ายภาพโขลงช้างป่ากำลังออกมาเดินบนถนนภายในอุทยานฯ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เป็นอย่างมาก ซึ่งโขลงช้างป่าได้พาครอบครัวออกมาเดินบนถนน ทำให้รถของนักท่องเที่ยวต้องจอดรถหลบข้างทางเพื่อให้ช้างป่าเดินผ่านไปก่อน

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คาดว่า ช้างป่าน่าจะเดินออกมาหากินอาหารเพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าแล้ง จึงฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวเรื่องการเฝ้าระวังช้างป่าระหว่างการเดินทางขึ้น-ลงอุทยานฯ แล้วชอบจอดรถถ่ายภาพหรือพูดเสียงดัง รวมทั้ง บางคนยังลงจากรถ เดินเข้าถ่ายภาพช้างในระยะใกล้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก เพราะช้างป่ามีจิตสัมผัสเรื่องเสียงและการสั่นสะเทือนได้ดี 

จึงขอเน้นเป็นพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวอย่าลงจากรถและอย่าส่งเสียงดังเมื่อพบเจอช้างป่าบนถนนและริมทาง ให้หลีกเลี่ยง เพราะอาจจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวได้ เนื่องจากช้างป่าก็ต้องระวังภัยมากขึ้นเมื่อเจอคน ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด ได้แก่ อำเภอปากช่อง อำเภอวังน้ำเขียว ของจังหวัดนครราชสีมา , อำเภอนาดี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอเมืองปราจีนบุรี ของจังหวัดปราจีนบุรี , อำเภอปากพลี อำเภอบ้านนา อำเภอเมืองนครนายก ของจังหวัดนครนายก และอำเภอแก่งคอย อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี  เป็นพื้นที่ป่าบริเวณกว้าง ดังนั้นจึงมักมีสัตว์ป่าเดินทางผ่านเส้นทางสัญจรบนอุทยานฯ ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำและคำเตือนของเจ้าหน้าที่อุทยานฯ กันอย่างเคร่งครัดด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ