ผอ.ดาราสมุทร สั่งพักเรียน 8 นร.คลิปรุมทำร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีในโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอกลุ่มนักเรียน โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ย่านชลบุรี ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ล่าสุดผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ พร้อมทั้งสั่งพักการเรียน กลุ่มนักเรียนซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว

สั่งพักเรียน 4 นร.โรงเรียนดังชลบุรี

นักเรียน รร.ดังศรีราชา รุมกระทืบเพื่อนเข้า ICU จี้ รร.ลงโทษ

ภาพที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอ จะเห็นว่าได้มีเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่ง กำลังก่อเหตุรุมทำร้ายเพื่อนภายในห้องเรียนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีทั้งการชกต่อยทำร้ายร่างกายและใช้ไม้เรียวตี จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลและรักษาตัวอยู่หลายวัน

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ติดเทรนในทวิตเตอร์อันดับ1  #รร.เรือติดถนนย่านศรีราชา  จนผู้ใช้ทวิตเตอร์นำคลิป และรูปภาพของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวที่ได้รุมทำร้ายนักเรียน ไปแชร์กันอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียล

ล่าสุดบาทหลวง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด๊อกเตอร์ ชาติชาย พงษ์ศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา ได้ออกมาชี้แจง พร้อมยอมรับว่าจากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่า มีผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนรวมทั้งสิ้น 8 คน

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ปมในก่อเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ไม่ใช่ความขัดแย้งสะสมหรือโกรธแค้นกันมานาน  ซึ่งนักเรียนทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน แต่เกิดความไม่เข้าใจจึงได้ท้าทายกัน

 โดยขณะนี้ทางโรงเรียนได้สั่งการให้กลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุทั้งหมดพักการเรียนแล้ว  และอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์โดยไม่ต้องมาโรงเรียนเนื่องจากเกรงเรื่องความปลอดภัย

ขณะเดียวกันขอให้นักเรียนทั้งหมดใช้วิธีการเรียนออนไลน์ตามแพลตฟอร์มของโรงเรียนอยู่ที่บ้าน รวมถึงจากนี้จะดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนกับบรรดาผู้ก่อเหตุ ตามหลักกฎระเบียบที่ระบุในคู่มือนักเรียน  พร้อมทั้งจะดูสั่งสอนบรรดาผู้ก่อเหตุด้วยความรัก และเชื่อในอนาคตกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะกลับตัวเป็นคนดีได้แน่นอน

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียนว่า กลุ่มนักเรียนผู้ก่อเหตุ  ยังเคยไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทภายนอกโรงเรียนด้วยนั้น เบื้องต้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา ไม่ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงหรือไม่  เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้  โดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนจะให้ความดูแลช่วยเหลือนักเรียนผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล และดูแลสภาพจิตใจต่อไป

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางมาร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาทะเลาะวิวาทของนักเรียน โดยใช้เวลานานกว่า 2ชั่วโมง  แต่ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการได้เดินทางกลับไปทันที และไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ