เตรียมเปิดใช้ มอเตอร์เวย์โคราช ช่วงสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บางช่วงที่ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ระหว่างวันที่ 8-19 เมษายนนี้

ด่วน! ศบค.เคาะ "สงกรานต์64" ห้ามสาดน้ำ - คอนเสิร์ต - ปาร์ตี้โฟม เดินทางข้ามจังหวัดได้ ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉ...

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการดระทรวงคมนาคม บอกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ น่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวกันจำนวนมาก ซึ่งได้จัดทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือ มอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บางช่วงที่ก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ระหว่างวันที่ 8-19 เมษายนนี้

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังระบุว่า จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตนเองในช่วงสิ้นเดือนนี้ ตอนนี้กำลังรอแผนจัดจราจรของกรมทางหลวงอยู่ เนื่องจากเป็นโครงสร้างทางยกระดับบริเวณเหนือเขื่อนลำตะคอง บนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ระยะทางราว 30 กิโลเมตร เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันที่ 1 เมษายน 2564 คาดว่าอาจเปิดให้บริการได้ แต่จะไม่ครบทั้ง 4 ช่องจราจร หรือใช้วิธีจัดระบบการจราจรพิเศษให้วิ่งแบบสวนเลนเพื่อเร่งระบายรถเข้าและออกเมืองตามสภาพการจราจร

ทั้งนี้ปัจจุบันเส้นทางสายดังกล่าวยังติดปัญหาทางขึ้น-ลง รวมถึงการผ่านพื้นที่อ่อนไหวอย่างเรือนจำคลองไผ่ ยังต้องติดตั้งเครื่องมือป้องกันตามระเบียบของทางเรือนจำ และยังก่อสร้างกำแพงกั้นยังไม่แล้วเสร็จ

ประกาศวันหยุดสงกรานต์ 2564 หยุดยาว 6 วัน ธนาคาร-ราชการแตกต่างกัน ครั้งแรก มี.ค.มีวันหยุดประจำภาคเหนื...

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ