ศาลปกครอง ยกคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว ไม่เลื่อนสอบ TCAS 64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลปกครอง ยกคำร้องขอคุมครองชั่วคราว ไม่เลื่อนสอบ TCAS 64 ชี้คำขอของผู้ฟ้องคดีไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลา

นักเรียน ร้องศาลปกครอง ขอสั่งเลื่อนสอบ TCAS

ทปอ. ยัน ไม่เลื่อนสอบ “TCAS64” หวั่นกระทบสนามสอบ-คิวกรรมการคุมสอบ

จากกรณีที่ ที่นักเรียนชั้นม. 6 ยื่นฟ้องกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สถาบันทดสอบการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สทศ.) และกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) กรณีร่วมกันออกประกาศยืนยันให้มีการสอบรายวิชาที่ใช้ในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา “TCAS” ประจำปี 2564 ตามกำหนดการเดิม ในวันที่ 27 และ 29 มี.ค.นี้ โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบด้านการเตรียมความพร้อมของเด็กนักเรียนและการระบาดของ "โควิด-19" ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉิน สั่งคุ้มครองชั่วคราวโดยให้มีการชะลอการสอบ "TCAS64" ออกไปก่อน 1 ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากที่มีการสอบปลายภาคของนักเรียน ม.6 เสร็จสิ้นแล้ว

ล่าสุดวันนี้ 19 มี.ค. 2564 ทวิตเตอร์ กลุ่มนักเรียนเลว ได้ทวิตข้อความว่า ด่วน! ศาลปกครองมีคำสั่งไม่เลื่อนสอบ เนื่องด้วยคำขอของผู้ฟ้องคดีไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลา จึงยกคำขอก่อนการพิพากษาของผู้ฟ้องคดี

 โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ข้อ 1 คำสั่งศาลไม่รับคำขอทุเลาการบังคับตามกฎหมาย หรือ คำสั่งทางปกครองไว้พิจารณาให้เป็นที่สุด คู่กรณีไม่อาจอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้

ข้อ 2 คำสั่งศาลยกคำทุเลาการบังคับตามกฎ หรือ คำสั่งทางปกครองให้ถึงที่สุด คู่กรณีไม่อาจอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้

ข้อ 3 ผู้มีส่วนได้เสียมีสิทธิ์ยืนคำร้องอุทธรณ์คำสั่งการทุเลาบังคับตามกฎ หรือ คำสั่งทางปกครองภายใน 30 วัน นับแต่วันได้รับแจ้ง หรือ ทราบคำสั่งศาล

การยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว ให้ยื่นต่อศาลปกครองกลาง โดยจะไปยื่นที่ศาล หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนก็ได้

ข้อ 4 คำสั่งของศาลไม่รับ หรือ ยกคำทุเลาการบังคับตามกฎ หรือ คำสั่งทางปกครองไม่กระทบกับคำฟ้องของผู้ฟ้องคดี ซึ่งศาลจะได้ทำการพิจารณาพิพากาษาตามกฎหมาย และ ระเบียบต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ