ปลดป้ายหลอน คอนโดฟ้องกลับโกดัง 100 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่เป็นลูกบ้านของคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านพระราม4 ได้แชร์ภาพที่ติดอยู่บนหลังคาของโกดังใกล้เคียง โดยเป็นรูปภาพสยองทั้ง ภาพเมรุเผาศพและภาพผี พร้อมข้อความว่าไปสู่ที่ชอบที่ชอบ ซึ่งเจ้าของโกงดังยอมรับว่าที่ขึ้นป้ายเพราะได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างของคอนโดทำให้พื้นโกดังยุบจนต้องทุบโกดังทิ้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา มีการรื้อป้ายผีบนหลังคาโกดังออกแล้ว

ลูกบ้านร้องโกดังขึ้นป้ายหลอน ประชดคอนโด

ลูกบ้านร้องโกดัง ขึ้นป้ายสยอง ประชดคอนโด

คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันที่17 มีนาคมที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่จากฝ่ายโครงการคอนโด คู่กรณีพิพาทป้ายไวนิลผี ติดบนหลังคาโกดัง กว่า 10 คนเข้าทำการมารื้อภาพป้ายเผาศพและภาพผี พร้อมข้อความไปสู่ที่ชอบ ออกทั้งหมด โดยมีการนำหนังสือคำสั่งศาลมาแสดงยืนยันต่อทางปั๊ม เพื่อขอเข้ารื้อถอนป้ายดังกล่าว

ผู้ดูแลปั๊มแก๊สพาทีมข่าวลงพื้นที่โกดังวันนี้พบป้ายไวนิลขนาดใหญ่ถูกถอดออกไปทั้งหมดแล้ว โดยส่วนหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่เก็บไปโดย ระบุว่าเป็นวัตถุพยานหลักฐาน และเหลือป้ายไวนิลอยู่จำนวน 2 แผ่นป้ายที่ทางโกดังเก็บไว้ ซึ่งระหว่างเข้ามารื้อถอน ผู้ดูแลปั้มบอกว่า เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมนั่งร้าน และอุปกรณณ์ รื้อถอนมาครบมือ ระหว่างรื้อป้ายทางพนักงานปั๊มก็ไม่ได้ขัดขืนอะไร

ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของปั๊มแก๊สคือนางธนมน วงค์เทียน ระบุว่าวันเกิดเหตุ หลังตนทราบเรื่องก็ได้เดินทางไปที่สน.ทองหล่อ ทันที เพื่อต้องการติดตามป้ายไว้นิลคืนมา พร้อมตัั้งคำถามว่าการเข้ามายึดวัตถุพยานของเจ้าหน้าที่กระทำโดยชอบด้วยกฎหรือไม่ ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนของกฎหมาย โดยยอมรับว่าได้เรียกค่าเสียหายจากคอนโดไป 60 ล้านบาทจริง ส่วนข้อมูลอื่นขอยังไม่เปิดเผยเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อรูปคดี

ทนายสุรพล สินธุนาวา ทนายความของฝั่งคอนโดที่ถูกปั๊มแก๊สและโกดังใกล้เคียงติดไวนิลรูปผีบนพื้นและหลังคา เปิดเอกสารชี้แจงกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ก่อนหน้านี้ทางปั๊มแก๊สเคยฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในคดีแพ่งกับทางคอนโดในปี 2562 จำนวน 2 คดี ในข้อหาละเมิด โดยเรียกค่าเสียหายกับคอนโดเกือบ 60 ล้านบาท บอกว่าการก่อสร้างคอนโดทำให้รากฐานปั๊มเสียหาย

คอนโดร้องปลดป้ายผีฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล.

ต่อมาทางคอนโดพยายามเจรจา เสนอเงินให้ 5 ล้านบาท แต่ฝ่ายปั๊มไม่ยอม จึงมาขึ้นป้ายไวนิล ป้ายอรกเป็นรูปโถส้วม สิ่งปฏิกูล มีข้อความว่า “บริจาคโลงศพให้เจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ ที่ทำฐานรากโกดังหลังปั๊มเสียหาย” ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีการดำเนินคดี จนกระทั่งขึ้นป้ายที่ 2 เป็นรูปเมรุ วิญญาณ มีข้อความ “ไปสู่ที่ชอบที่ชอบ” จากนั้นก็ไปให้สัมภาษณ์กับสื่อ ยอมรับว่าเป็นคนขึ้นป้ายเพราะมีความขัดแย้งกับคอนโด ทางคอนโดจึงสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในคดีหมิ่นประมาทได้

ส่วนสาเหตุที่เรียกค่าเสียหายถึง 100 ล้านบาทนั้น ทนายสุรพล ระบุว่า คอนโดแห่งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 7,477 ล้านบาท การขึ้นป้ายไวนิลดังกล่าว ส่งผลให้คนไม่กล้ามาซื้อห้อง จนมีห้องชุดเหลือขาย 654 ห้อง รวมห้องฝั่งป้าย 175 ห้อง มูลค่ารวมกว่า 4,163 ล้านบาท ดังนั้นการเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ถือว่าน้อยแล้วเมื่อเทียบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ