ขุดพบเงินนับแสนบาท ฝังในดินกลางตลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของพื้นที่ให้เช้าร้านค้า จ้างแบคโฮ ขุดปรับพื้นที่ทำร้านค้าใหม่ในตลาดถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช พบกล่องพลาสติกใส่ธนบัตรฝังดินนับแสนบาท บางส่วนเสียหาย คาดเป็นของพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวที่ตายไปเมื่อ 5 ปีก่อน เตรียมส่งคืนเป็นมรดกให้ครอบครัว

ลิงก์ดูบอลสดพรีเมียร์ลีก เวสต์แฮม พบ อาร์เซน่อล ตารางบอลวันนี้ 21 มี.ค. 64

ลิงก์ดูบอลสดบุนเดสลีกา ! ฮอฟเฟ่นไฮม์ พบ ไมนซ์ 21 มี.ค. 64

หลังมีรายงานว่า มีการขุดพบธนบัตรถูกฝังดินไว้ค่านับแสนบาท บริเวณร้านค้าตลาดถ้ำพรรณรา หมู่ 3 ต.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่กำลังนำรถแบคโฮมาขุดปรับพื้นที่ปรับปรุงร้านค้าริมทางใหม่ให้ดูแข็งแรงทนทานมีมาตราฐานขึ้น พบน.ส.ดวงพร ไชยฤกษ์ หรือเจ๊จิ๋ม อายุ 46 ปี เจ้าของพื้นที่ให้เช่าร้านค้า กับพวกกำลังช่วยกันนับธนบัตรเก่าเก็บ ทั้งฉบับละ 20 ถึง 1,000 บาท จำนวนมาก โดยมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ทราบข่าวแห่กันมาดู

โดย เจ๊จิ๋ม เล่าว่า  เมื่อหลายปีก่อนสร้างเพิงไม้มุงสังกะสีให้คนเช่าทำร้านค้าขึ้นมา 8 ร้าน กว้าง 5 เมตร ยาว 12 เมตร ผ่านมาหลายปีเพิงพุพังไปตามกาลเวลา ต่อมาเห็นว่าตลาดถ้ำพรรณรา เริ่มเจริญขึ้นมีผู้คนเข้ามาอาศัยทำมาค้าขายมากขึ้น จึงได้ปรับปรุงพื้นที่โดยจะก่อสร้างร้านค้าขึ้นมาใหม่ให้ดูทันสมัยคงแรงดูสวยงามเป็นระเบียบกว่าเดิม ขณะนำรถแบ็คโฮมาปรับหน้าดินได้ขุดพบกล่องพลาสติกภายในมีเงินสดจำนวนมากนำมาตรวจนับคาดว่ามีประมาณแสนกว่าบาท เนื่องจากบางส่วนโดนน้ำเสียหายยังไม่สามารถนับรวมได้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นของ นายอรุณ วากวาที พ่อค้าที่มาเช่าร้านขายก๋วยเตี๋ยวมานานแต่ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเงินทั้งหมดที่ขุดพบจะคืนเป็นมรดกแก่ครอบครัวนายอรุณ ต่อไป

น.ส.นาตยา วากวาที อายุ 33 ปี ลูกสาว นายอรุณ เปิดเผยว่า พ่อเช่าเพิงทำร้านขายก๋วยเตี๋ยวกินนอนอยู่ในร้านบริเวณดังกล่าวมานาน กระทั่งเมื่อประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมา พ่อเป็นลมล้มลงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลถ้ำพรรณรา หมอช่วยรักษาจนรู้สึกตัวขึ้นมา โดยก่อนเสียชีวิตพ่อเคยบอกว่ามีของบางอย่างอยู่ที่หัวนอน เหมือนพ่อรู้ตัวว่าต้องไม่รอดแล้วแน่นอน กระทั่งเสียชีวิตลง ซึ่งตนไม่ได้คิดว่าที่พ่อบอกก่อนตายจะเป็นเงินจำนวนมากขนาดนี้ คิดว่าเป็นเลขหวยที่พ่อจดเอาไว้ที่พ่อนอนซึ่งตรงจุดที่พบเงินพอดี

ขณะที่ นางแปรงศรี วากวาที อายุ 65 ปี ภรรยานายอรุณ กล่าวเพียงสั้นๆว่า รู้สึกเสียใจ เนื่องจากสามีที่เสียชีวิตไปไม่เคยบอกให้รู้เลยว่าเก็บซ่อนเงินฝังดินเอาไว้ แต่เชื่อว่าสิ่งที่อดีตสามีทำเป็นความหวังดี ที่พยายามเก็บหอมรอบริบสะสมไว้ให้ตนกับลูกสาวเพราะลักษณะเงินเหมือนเก็บอย่างดีเหมือนจะไม่นำออกมาใช้กระทั่งมาเสียชีวิตลง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ