สื่อนอกตีข่าว “ก็อตซิลลา” ลิงไทยหนักกว่า 20 กิโลฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่สื่อต่างประเทศ ได้เผยแพร่ข่าวว่าพบลิงไทย ที่อยู่ในตลาดนัดย่านเขตมีนบุรี ซึ่งมีรูปร่างอ้วนและน้ำหนักตัวมากกว่า 20 กิโลกรัม เกินกว่ามาตรฐานน้ำหนักตัวของลิงแสมทั่วไป หวั่นซ้ำรอย “ลุงอ้วน” ลิงแสมที่ตัวอ้วนที่สุดในประเทศไทย

ชาวบ้านแห่รอดูลิงยักษ์โผล่ยอด"เขาหน่อ"นครสวรรค์

สื่อต่างประเทศรายงานชีวิตของลิงแสม ที่อยู่ในตลาดนัดเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ว่าน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึงขั้นอันตรายมากกว่า 20 กิโลกรัม เกินกว่าน้ำหนักปกติของลิงแสมทั่วไปที่มีน้ำหนักระหว่าง 8-10 กิโลกรัม หลังจากกินเศษอาหารที่บรรดาคนเดินผ่านไปมาคอยให้

คลิปวิดีโอเผยว่า ลิงตัวดังกล่าวชื่อ “ก็อตซิลลา” อายุ 3 ปี นั่งบนแผงลอยของร้านค้าที่มีเชือกผูกติดอยู่ สวมเสื้อยืดรัดรูป ล้มตัวลงบนหมอน ซึ่งชาวบ้านที่มาเดินตลาดต่างก็เข้ามาเล่นกับลิงโดยการลูบหลังให้ บางคนก็ยื่นขวดน้ำดื่มให้ นอกจากนี้บรรดาคนเดินตลาดต่างรุมล้อมแผงลอยดังกล่าวเพื่อเอาอาหารให้ก็อตซิลล่ากิน

ด้านเจ้าของแผงลอย บอกว่า เธอเลี้ยงดูเจ้าก็อตซิลลา หลังถูกเจ้าของแผงลอยคนเก่าทิ้ง เธอให้อาหารและดูแลอย่างดี แต่ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักมันได้ เพราะตั้งแต่ที่ก็อตซิล่ายังตัวเล็กๆ ก็ได้รับการเลี้ยงดูจากมนุษย์จึงไม่รู้วิธีหาอาหารกินเองในป่า แม้ว่าก็อตซิลลาจะออกกำลังกายทุกเช้า แต่ก็ยังไม่สามารถลดน้ำหนักตัวลงได้ อีกทั้งไม่ชอบให้คนแปลกหน้ามาจับตัว และจะเริ่มดุร้ายหากไม่ชอบคนที่มาแตะต้องตัวมัน

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ยืนยันการเลี้ยงลิงเก็บมะพร้าวไม่มีการทารุณ

เจ้าของยังบอกอีกว่า ปกติจะพาก็อตซิลลาไปตลาดด้วย เพื่อคอยดูแลไม่อยากให้มันอยู่ลำพังเพราะจะเกิดความเครียด แม้ว่าจะมีคนมากมายให้อาหารก็อตซิลลากิน แต่มันจะกินอาหารเฉพาะจากคนที่มันชอบเท่านั้น เป็นลิงขี้จุกจิก และโกรธง่ายหากไม่ชอบคนๆนั้น

สื่อต่างประเทศยังระบุว่าอีก ก็อตซิลลา มีชะตากรรมใกล้เคียงกับ “ลุงอ้วน” ลิงแสมป่าในเขตบางขุนเทียน ซึ่งกลายเป็นตำนานลิงแสมที่อ้วนที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมีน้ำหนักมากถึง 27 กิโลกรัม หลังจากกินเศษอาหารที่คนเดินผ่านไปผ่านมาโยนให้ตลอด จนไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้

ลุงอ้วน ยังเคยตกเป็นข่าวถูกมนุษย์ใจร้าย ใช้ปืนอัดลมยิงที่พุงจนเป็นแผล และโดนยิงที่เปลือกตาจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนั้นทีมสัตวแพทย์ได้พาลุงอ้วนไปดูแลรักษา พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.เทียนทะเล จนกระทั่งเมื่อรักษาตัวหายดีแล้ว ลุงอ้วนได้ถูกส่งไปเข้าค่ายลดน้ำหนัก ก่อนที่จะตายจากไปเมื่อประมาณ 2ปีที่แล้ว

แจ้ง 3 ข้อหาชายนำลิงแสมมาปล่อยในพื้นที่สุพรรณบุรี

 

 

 

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ