นทท.ไร้สำนึก พ่นข้อความบนโขดหิน - ทิ้งขยะ ในอุทยานแห่งชาติออบหลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติอบหลวง จ.เชียงใหม่ พบนักท่องเที่ยวหลายคนที่ไร้จิตสำนึก นำอาหารเข้าไปนั่งกินแล้ว ทิ้งขยะไว้เกลื่อนเต็มพื้นที่ บางคนใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นข้อความไว้ตามโขดหิน สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่

สื่อนอกตีข่าว “ก็อตซิลลา” ลิงไทยหนักกว่า 20 กิโลฯ

ตร.สั่งปรับสาวแต่งหวิวนุ่งบิกินีขายแตงโม

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพบริเวณโขดหินริมลำน้ำแม่แจ่ม ภายในอุทยานแห่งชาติออบหลวง ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่ถูกนักท่องเที่ยวบางคน นำสีสเปรย์มาฉีดพ่น เขียนตัวอักษรทิ้งไว้ หลายจุด นอกจากนี้ ในบางจุดก็ยังพบขวดเครื่องดื่ม และเศษอาหารที่นักท่องเที่ยวนำเข้ามาดื่มกิน ถูกทิ้งเกลื่อน  ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวที่เคยสวยงาม มีความสกปรกและไม่น่าดู 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง เข้าไปลบข้อความและทำความสะอาดโขดหินที่ถูกฉีดพ่น และเก็บขยะออกจากพื้นที่ พร้อมกันติดป้ายห้ามทิ้งขยะในเขตอุทยานแห่งชาติโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำทั้งปรับ

นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง เปิดเผยว่า ปกติในช่วงหน้าร้อนจะอนุญาตให้ผู้ค้าเข้ามาก่อสร้างซุ้มอาหารริมน้ำ เพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว แต่จากสถานการณ์ระบาดของโควิด จึงงดการสร้างซุ้มดังกล่าว แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อน และเล่นน้ำ ตามปกติ ที่ผ่านมาประชาสัมพันธ์ห้ามทิ้งขยะและสร้างความเสียหายหรือความสกปรกให้กับพื้นที่  แต่พฤติกรรมที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องของจิตสำนึกของแต่ละคน หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจเพิ่มขึ้น และขอให้นักท่องเที่ยวช่วยกันนำขยะกลับบ้าน หากพบฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ในข้อหา “เก็บหา นำออกไป ทำด้วยประการใด ๆ ทำให้เป็นอันตราย หรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้ ดิน หิน กรวด ทราย แร่ ปิโตรเลียม หรือ ทรัพยากรธรรมชาติอื่น หรือกระทำการอื่นใดอันส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนผู้ที่ใช้สเปรย์พ่นข้อความลงบนโขดหินนั้น  ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ