แม่ตามหา“น้องต้นข้าว”หายตัวปริศนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีเหตุเด็กหญิงอายุ 14 ปี ชื่อว่า "น้องต้นข้าว" หายไปจากบ้านย่านทองหล่อ จากการตรวจสอบพบว่า แม่และลูกสาวมีปัญหากันก่อนออกจากบ้าน ก่อนไปแจ้งความหายไว้ที่ สน.ทองหล่อ แม่เปิดใจว่าตอนนี้ลูกสาวหายตัวไปครบ 7 วันแล้ว พยายามติดตามหาทุกวิถีทาง และเป็นห่วงมากเนื่องจากลูกสาวไม่มีเงินติดตัว โดยเบาะแสจากวงจรปิดพบเห็นน้องครั้งสุดท้ายอยู่ที่ย่านทองหล่อ

มช.ร่อนแถลงการณ์ ป้องคณบดีวิจิตรศิลป์ ชี้ทำโดยชอบแล้ว

บุกจับหมอกระเป๋า คลินิกเสริมความงามเถื่อน

ภาพของเด็กหญิงปวริศา พันธ์จันทร์ น้องต้นข้าว อายุ 14 ปี ชื่อเล่น "ต้นข้าว" สูง 150 เซนติเมตร ผิว สีน้ำผึ้ง ซึ่งน้องมีตำหนิ แผลเป็นคล้ายรูปนกตรงไรผม โดยนี่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับตัวน้องที่ได้จากตำรวจ สน.ทองหล่อ และแม่ของน้องต้นข้าว

นางนุชจุรี พันธ์จันธ์ แม่ของ "น้องต้นข้าว" เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีว่าได้ตามหาลูกสาวมาครบ 7 วันแล้วแต่ก็ยังไม่เจอตัว 

แม่ต้นข้าว เล่าว่าจุดเริ่มต้นของเรื่องก่อนลูกสาวหายตัวไป คือ ช่วงต้นเดือนมีนาคม แม่สงสัยว่าน้องน่าจะขโมยเงินไป 1,000 บาท แต่ตัวลูกสาวยืนยันว่าไม่ได้เอาไป จึงทำให้ความสัมพันธ์แม่และลูก ผิดใจกันมาตลอด จนถึงวันเกิดเหตุวันที่ 18 มีนาคม แม่จะโทรไปสอบถามคุณครูของน้องถึงพฤติกรรมการใช้เงิน เพราะสงสัยลูกสาว เนื่องจากก่อนหน้านี้มีพฤติกรรมหยิบเงินแม่ไปโดยไม่บอก แต่ไม่ได้เป็นเงินจำนวนมากมายเท่าครั้งนี้ ซึ่งน้องไม่พอใจจึงทำให้มีการแย่งโทรศัพท์กันและใช้กำลังกันเล็กน้อยโดยลูกสาวได้ใช้ไม้กวาดฟาดมาที่หน้าของแม่ด้วยความโกรธหนึ่งครั้ง ก่อนจะแยกย้ายไปงบสติอารมณ์ ก่อนน้องจะหายตัวไปช่วง 17.00 น. โดยตลอดทั้งคืนได้ติดตามหา แต่ไม่เจอ จนวันรุ่งขึ้นวันที่ 19 มีนาคม แม่จึงไปแจ้งความลูกสาวหายที่สน.ทองหล่อ

นางนุชจุรี ยืนยันว่า ปกติ "น้องต้นข้าว" จะไม่ค่อยไปเล่นกับเพื่อน เลิกเรียนจะกลับมาอยู่ที่บ้านทำความสะอาดที่พัก และมีนิสัยเงียบไม่ค่อยพูด ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ จะมาช่วยแม่ทำงานที่ "คอฟฟี่ช็อป" ส่วนเรื่องแฟน ยอมรับว่ามีคนคุย แต่เท่าที่ให้ตำรวจไปตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติอะไร ซึ่งปกติแม่จะพาน้องต้นข้าวไปหาพ่อ 1-2 เดือนต่อครั้งที่ต่างจังหวัด พร้อมยอมรับว่าหลังจากนี้ จะเปิดใจคุยกับลูกทุกเรื่อง และขอร้องให้สังคมช่วยตามหาลูกสาว

ด้านนางสาวรัตนาภรณ์ รังสิยานนท์ ครูฝ่ายปกครอง ของน้องต้นข้าว ยืนยันว่า วันที่ 18 มีนาคม น้องต้นข้าว ยังมาเรียนหนังสือปกติ และกลับบ้านในตอนเย็นเหมือนปกติ น้องต้นข้าวเป็นเด็กดี ผลการเรียนในระดับปานกลาง แต่มีนิสัยเงียบขรึม ไม่ค่อยพูด  ซึ่งเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ ม.1 โดยหลังเกิดเรื่อง มีเพื่อนในโรงเรียน เจอต้นข้าว แถวซอยปรีพนมยงค์35 ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ไปกับรุ่นพี่ แต่ตำรวจไปตรวจสอบตามวันและเวลาแล้วก็ไม่พบ ต้นข้าว จึงตั้งข้อสงสัยถึงเด็กคนนี้

ขณะที่ข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวน สน.ทองหล่อตรวจสอบภาพวงจรปิดพบจุดสุดท้ายที่เห็น "น้องต้นข้าว" คือเดินออกจากที่พัก ช่วง 17.05 น. และไปพบอยู่ปากซอยทองหล่อ ถนนตัดเพชรบุรี สวมเสื้อขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งเป็นข้อมูลเดียวที่ตำรวจมี ซึ่งพบว่าจากจุดที่พักมาถึงปากซอยเพชรบุรี ห่างกันราว 2.5 กิโลเมตร  จากการสอบถามคนที่อยู่ในละแวกไม่มีใครเคยพบน้องต้นข้าว และการสอบถามเพื่อนสนิท และเพื่อนชายที่น้องคุยด้วย ไม่พบว่าน้องไปอยู่กับใคร

ส่วนวันที่ 19 มีนาคม เพื่อของต้นข้าว อ้างว่า เห็น "ต้นข้าว" ที่บริเวณถนนปรีดีพนมยงค์ แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบ และท่าทีเด็กคนนี้มีลักษณะคล้ายปกปิดอะไรบาง ซึ่งให้คุณครูพามาพบตำรวจไปแล้วเมื่อวานนี้  เบื้องต้นสน.ทองหล่อ ประสาน สน.ใกล้เคียงให้ช่วยติดตามแล้ว เพราะพื้นที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงประกอบกับเป็นเด็กผู้หญิง

สำหรับใครที่พบเห็นเด็กลักษณะคล้ายในรูป สามารถติดต่อมาที่เบอร์ 085-2151570 เบอร์แม่ และที่สน.ทองหล่อ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ