อ่างแก้วเดือด! สภา นศ.จี้ อธิการบดี มช. ทบทวนแถลงการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำ จม.เปิดผนึกขอเข้าพบอธิการบดี จี้ ทบทวนแถลงการณ์ปกป้องคณบดีวิจิตรศิลป์ แนะตั้งกรรมการสอบก่อน

เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 มีนาคม 2564 สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเพจ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ - Chiang Mai University Student Council ได้โพสต์จดหมายเปิดผนึก ขอเข้าพบผู้บริหารเพื่อทบทวนการออกแถลงการณ์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ออกมาระบุว่า การกระทำของคณบดีและผู้บริหารคณะวิจิตรศิลป์ กระทำโดยชอบแล้ว ใจความดังนี้

มช.ร่อนแถลงการณ์ ป้องคณบดีวิจิตรศิลป์ ชี้ทำโดยชอบแล้ว

ประชาคมมอชอ แถลงโต้เดือด! ฉะผู้บริหาร มช. น่าอับอาย

สรุปดราม่า! วิจิตรศิลป์ มช. จี้คณบดีลาออก โซเชียลส่องโพสต์ อ.ทัศนัย เศรษฐเสรี

จากกรณีที่มีผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำการเก็บรื้อถอนงานศิลปะของนักศึกษา ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทำจดหมายเปิดผนึกเพื่อตั้งข้อซักถามต่อผู้บริหารและเจ้าหน้าที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 18.30 น. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ออกแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หรือหากมีการดำเนินงานดังกล่าว ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องยังไม่ได้มีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ

สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่จึงอยากให้มีการจัดประชุมเพื่อพูดคุย ซักถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยอาศัยอำนาจตามระเบียบองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พุทธศักราช 2554 เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและความเข้าใจอันดีต่อกัน

สุดท้ายนี้สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะพิจารณา รับฟัง ชี้แจงด้วยจิตใจอันเป็นธรรมและดำเนินการโดยเร็ว

ลงวันที่ 24 มีนาคม 2564 สภานักศึกษาเพื่อสิทธิและผลประโยชน์ของนักศึกษา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ