กรมอุทยานฯ รับดูแลต่อ “เจ้าก๊อตซิล่า” ลิงแสม​ หนัก 20 กก. อ้วนเกินมาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดเหยี่ยวดง พร้อมทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานฯ เข้ารับตัวลิงแสม “เจ้าก๊อตซิล่า” มาดูแล หลังพบอ้วนเกินมาตรฐาน

น้ำหนักลด 2 กก. “ลุงอ้วน” ลิงแสมกลับบ้านแล้ว

สื่อนอกตีข่าว “ก็อตซิลลา” ลิงไทยหนักกว่า 20 กิโลฯ

วันนี้ (25 มี.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีลิงแสมรูปร่างอ้วน ชื่อ “เจ้าก๊อตซิล่า” อยู่ที่แผงขายลูกชิ้น ตลาดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี​ กรุงเทพมหานคร มีผู้ดูแล และมีลักษณะอ้วนเกินไปขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล

ล่าสุด นายนาวี ช้างภิรมย์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วย คณะเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประสานทรัพยากรธรรมชาติ สำนักป้องกัน ปราบปราม และไฟป่า ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) และสัตวแพทย์ สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เดินทางไปตรวจสอบ พบชายที่ปรากฏในสื่อโทรทัศน์ ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อนายมานพ เอ็มสวรรค์ อายุ 59 ปี

ถึงเวลา “ลิงอ้วน” บางขุนเทียนกลับคืนสู่ “บ้าน”   

นายมานพ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่าประกอบอาชีพขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดมีนบุรี ส่วนลิงแสมนั้น พ่อกับแม่ถูกรถชนตาย จึงได้ทำการช่วยเหลือลูกลิงไว้ และได้นำมาเลี้ยงดูให้อาหารดูแลอย่างดีเหมือนคนในครอบครัว จนทำให้อ้วน บางครั้งมีคนผ่านมาเอ็นดูก็จะให้อาหารลิงกิน จนเป็นขวัญใจของคนในตลาด หลังมีภาพปรากฏทางสื่อโทรทัศน์ จึงอยากส่งมอบให้ทางกรมอุทยานฯนำไปดูแล และรักษาไม่ให้อ้วนเกินไป

โดยคณะเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกส่งมอบ - รับมอบลิงแสม กับนายมานพ ให้กรมอุทยานฯรับไปดูแลและรักษา ไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ นายนาวี ระบุว่า หากพบเห็นสัตว์ป่าพลัดหลง หรือได้รับบาดเจ็บ อย่านำไปเลี้ยงไว้เพราะจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ควรจะนำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจท้องที่ก่อน แล้วโทรแจ้งสายด่วนพิทักษ์ป่า 1362 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ​(ตลอด 24 ชม.) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปรับมาดูแลต่อไป

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ