ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร " ออกจากราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อ.ก.พ.กระทรวงทรัพย์ฯ มีมติปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร " ออกจากราชการ มีผล 9 เม.ย.64

ศาลอนุมัติหมายจับ “ชัยวัฒน์”เอี่ยวคดีบิลลี่ พอละจี

“ชัยวัฒน์” รอดนอนคุก ศาลให้ประกันคดีฆ่า “บิลลี่ พอละจี”

วันที่ 26 มี.ค. 2564 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ชี้มูลความผิดนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งกระจาน กรณีนำกำลังเจ้าหน้าที่เผาบ้านกระเหรี่ยง ตาม ม.157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีมติให้ออกจากราชการ โดยให้มีผลภายใน 30 วัน และได้ส่งเรื่องมายังคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ อ.ก.พ.กระทรวงทรัพยฯ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. อ.ก.พ.จึงมีมติจึงมีมติให้นายชัยวัฒน์ออกปลดจากราชการ

นายจตุพร ระบุว่า ตามระเบียบของการให้ออกจากราชการ จะมีการพิจารณา 2 แบบ คือ ให้ปลดออก หรือไล่ออก ซึ่งการไล่ออก ข้าราชการคนนั้นจะถูกตัดสิทธิ์จากราชการทั้งหมด แต่การปลดออก ยังได้สิทธิ์บางส่วน เช่น เงินบำเหน็จ

แต่การปฏิบัติหน้าที่ของนายชัยวัฒน์ที่ผ่านมา มีความดีความชอบในการพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไว้มาก จึงมีมติปลดนายชัยวัฒน์ออก ซึ่งตามกำหนดภายใน 30 วันนั้น จะครบกำหนดในวันที่ 9 เม.ย.นี้ทันที แต่นายชัยวัฒน์ ยังสามารถอุทธรณ์มติ อ.ก.พ. กระทรวงฯ ไปที่คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.) หรือฟ้องร้องต่อศาลปกครองได้

ปลัดทส. ย้ายด่วน “ชัยวัฒน์” พ้นกรมอุทยานฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ