หนังยางไม่ใช่อุปกรณ์ร่วมเพศ เสี่ยงติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์มีการโพสต์เตือน กลุ่มคนที่เอาหนังยางรัดของมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และ อาจทำให้เกิดอันตรายได้ พีพีทีวี พูดคุยกับ รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แนะนำว่า หากใช้กล้องซูมดู “หนังยาง” จะเห็นว่า ไม่สะอาด เพราะ ตามธรรมชาติ หนังยางจะถูกใช้รัดสิ่งของ และ ถูกใช้ซ้ำ

ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร " ออกจากราชการ

“การบินไทย” ส่อถูกเพิกถอนหุ้น ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทีมข่าวพีพีทีวี ทดลอง เอากล้องโทรศัพท์มือถือที่มีกำลังขยายสูงๆ ซูมดูหนังยางรัดของ เพื่อดู รายละเอียดของหนังยางว่าเป็นอย่างไร การทดลองนี้ทำขึ้นแบบง่ายๆ โดย ได้รับคำแนะนำจาก รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชาวบ้านทั่วไปก็สามารถทำได้ เพราะ ใช้แค่โทรศัพท์มือถือที่มีกำลังขยายสูง และ หนังยาง ที่หาได้ทั่วไป

 หากดูภาพกว้างก็จะเหมือนหนังยางทั่วไปที่เราใช้รัดของเป็นประจำ แต่เมื่อซูมดูด้วยโหมดกล้อง “ซุปเปอร์มาโคร” พบว่า จะมีฝุ่นสีขาวๆติดอยู่รอบๆหนังยาง และ หากเทียบระหว่างหนังยางใหม่ กับ หนังยางเก่าที่ตกอยู่ตามพื้น เห็นชัดเจนว่ามีเศษขี้ผงติดอยู่รอบหนังยาง

พีพีทีวี ลองสำรวจตามตลาดนัดพบว่า เกือบทุกร้านใช้หนังยาง ทั้ง รัดถุงอาหาร รัดใบตองห่อหมูยอ  รัดแกงถุง  ผัก ของดอง เช่น ปลาร้า ซึ่งส่วนใหญ่ แม่ค้าพ่อค้าจะเอาหนังยางใส่ไว้ในถุงพลาสติก มีทั้งหนังยางใหม่ ที่จะมีสีแดงสด และ หนังยางเก่า ที่จะมีสีซีดลง เพราะ ตามปกติหนังยางสามารถเอากลับมาใช้ซ้ำได้ นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อสำรวจดูตามพื้นถนน ก็จะเห็นหนังยางตกอยู่โดยทั่ว

พีพีทีวี พูดคุยกับ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ มองปรากฎการณ์ที่นำหนังยางไปใช้เป็นอุปกรณ์ในการมีเพศสัมพันธ์ว่า มีความเสี่ยงมาก เพราะ ไม่สะอาด  เสี่ยงต่อการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ และ อาจทำให้ช่องคลอดอักเสบ หรือ อาจถึงขั้น ติดเชื้อในกระแสเลือด และ เกิดซีสต์

ส่วน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แพทย์สูตินรีเวช มองว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม เป็นการใช้ผิดประเภท และอาจทำให้หนังยางหลุดเข้าไปค้างในช่องคลอดของผู้หญิงได้

นพ.ตุลย์ ยังบอกอีกว่า หนังยางรัดของส่วนใหญ่ไม่สะอาด มีโอกาสเจือปนเชื้อโรค หรือ แบคทีเรียอาจทำให้เกิดการติดเชื้อและผิวหนังอักเสบได้ ส่วนผู้ชาย ก็อาจได้รับอันตรายเพราะการรัดหนังยางที่แน่นเกินไปอาจทำให้ขาดเลือดได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ