จนท.พ่นยาฆ่าเห็บหมาบ้านเอื้ออาทร กม.44


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ที่สร้างความรำคาญใจกับชาวบ้าน ที่พักอาศัยบ้านเอื้ออาทรในจังหวัดปทุมธานี เมื่อกองทัพเห็บหมัดบุกอาคารไต่ยั้วเยี้ยไปหมด กัดลูกบ้านเป็นแผลพุพอง ล่าสุดเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าแมลงช่วยเหลือแล้ว

กองทัพเห็บบุกบ้านเอื้ออาทร คลองหนึ่งปทุมธานี

หุ้นไทย (2 เม.ย.64) ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,596.27 จุด เพิ่มขึ้น 1.15 จุด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เทศบาลเมืองท่าโขลง จังหวัดปทุมธานี ฉีดพ่นยากำจัดเห็บบริเวณชั้น 2 ตึก 20 ซึ่งเป็นห้องที่เป็นต้นตอของเห็บ ที่กระจายไปตามอาคารต่าง  หลังมีผู้พักอาศัยร้องเรียนว่า ถูกเห็บกัดตามร่างกายจนเกิดแผลพุพอง และมีลูกเล็กด้วย สร้างความเดือดร้อนมานานแล้ว

แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดยาฆ่าแมลงแล้วหลายครั้งแต่จากการตรวจสอบก็พบว่ายังมีเห็บไต่ตามผนังอยู่ กระจายไปตามจุดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีซากเห็บที่ตายจากการฉีดยาฆ่าแมลงกระจายตามพื้นจำนวนมาก และสามารถมองเห็นได้ชัดเจน

ส่วนผู้ร้องเรียนซึ่งมีลูกเล็กอยู่ด้วย ล่าสุดย้ายออกไปพักอาศัยที่ในจุดที่นิติบุคคลจัดเตรียมให้ก่อนชั่วคราว และจะกลับมาหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย

นางปิ่นปภา นกพลับ หัวหน้างานป้องกันและควบคุมโรค กองสาธารณสุข เทศบาลเมืองท่าโขง คลองหลวง ปทุมธานี เปิดเผยว่า แนวทางกำจัดเห็บหมัดตอนนี้ เบื้องต้นยังใช้วิธีฉีด โดยใช้ยากำจัดเห็บหมัดโดยเฉพาะ ทุกๆ24ชั่วโมง และจะกลับมาติดตามทุกวัน

ด้านเจ้าของห้องที่เลี้ยงสุนัข และเป็นต้นตอของเห็บหมัด เปิดเผยกับทีมข่าว ยอมรับว่าปัญหามาจากห้องเธอจริง  เพราะเลี้ยงสุนัข และที่ผ่านมาไม่ค่อยมีเวลาดูแล ไม่ได้

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ