เจ้าของไม่ร่วมมือ แอบให้อาหาร "ก็อตซิลล่า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรับเจ้าลิงแสมอ้วน "ก็อตซิลล่า" มาดูแลตามกฎหมาย สัตวแพทย์ประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 กระบกคู่ จ.ฉะเชิงเทรา พยายามลดน้ำหนักด้วยการปรับอาหาร แต่เมื่อวานนี้เจ้าของเจ้าก็อดซิลล่า ไปเยี่ยมซึ่งมีรายงานว่าเจ้าของแอบให้นมเปรี้ยว โกโก้เย็น และให้ไม้จิ้มฟันลิง ซึ่งลิงกลืนลงท้อง

"เหยี่ยวดง" แจงดูแล "ก็อตซิลล่า" ตามหน้าที่ ชี้ ลิงแสมต้องอยู่เป็นฝูง

สื่อนอกตีข่าว “ก็อตซิลลา” ลิงไทยหนักกว่า 20 กิโลฯ

เจ้าก็อตซิลล่า ลิงแสมอ้วน ที่อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์ ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 กระบกคู่ จ.ฉะเชิงเทรา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อยู่ในห้องพักที่ใหญ่ขึ้น เป็นห้องใหม่ที่ติดหน้าต่าง ระบายอากาศได้ดี มีแสงแดดส่องถึงบางส่วนของห้องพัก ซึ่งช่วยในการฆ่าเชื้อโรค แล้วยังได้รับวิตามินดีที่ช่วยในการสังเคราะห์แคลเซียมเสริมสร้างกระดูกและฟันได้ดี ซึ่งสัตวแพทย์ ปรับอาหารเพื่อลดน้ำหนักก็อดซิลล่า  ทั้ง ผัก ผลไม้ โดยมีโปรตีนจากหนอน จิ้งหรีด และไข่ต้มบ้างในบางมื้อ ซึ่งน้ำหนักแรกรับเข้ามาของ ก็อดซิลล่า อยู่ที่ 17.2 กิโลกรัม ปัจจุบันน้ำหนักลดลง 4 ขีดเหลือ 16.8 กิโลกรัม

แต่เมื่อวานนี้พบว่าเจ้าของลิงทั้งสามคนก็คือนายมาโนช เหมสวรรค์ และภรรยาพร้อมลูกชาย ไปเยี่ยมลิง สัตวแพทย์ได้ขอร้องแล้วว่าอย่าให้อาหารที่เป็นอันตราย แต่เจ้าของกลับให้ กินน้ำอ้อยสด นมเปรี้ยว (ซึ่งมีน้ำตาลในระดับที่สูง) น้ำโกโก้เย็น ซึ่งผงโกโก้มีคาเฟอีนและธีโอโบรมีน เป็นอันตรายต่อสัตว์ส่วนใหญ่ และนำไปสู่การเสียชีวิตได้ และขนมถุงกรุบกรอบ ซึ่งมีไขมันและระดับโซเดียมที่สูง

ยังพบเจ้าของเดิมให้ไม้จิ้มฟัน ก้านไม้ไผ่กับลิง โดยอ้างว่าก็อตซิลล่าจะใช้ไม้จิ้มฟันแคะเศษอาหารออกจากปากหลังกินอาหาร ซึ่งให้มาตั้งแต่ลิงอยู่ในวัยเด็ก แต่กลับพบว่าลิง ใช้เขี่ยฟันจริงก่อนจะกลืนลงท้อง และสัตวแพทย์ยังเห็นเจ้าของเดิม มีเจตนาจะให้ลูกอม หมูทอด ข้าวเหนียว แต่สามอย่างหลังได้ห้ามทันและเตือนว่าอย่าทำอีก

ก็อดซิลล่า ยังคงมีพฤติกรรมค่อนข้างดุร้าย ตามสัญชาตญาณสัตว์ป่า และพยายามกระโดดเข้าใส่ผู้คนขณะที่เจ้าของเดิมนำออกจากกรงมาใส่สายจูงเดินเล่น ซึ่งเจ้าของเดิมไม่สามารถควบคุมลิงที่อยู่ในสายจูงได้ มีเจ้าหน้าที่ถูกลิงกัดแล้ว 1 คน เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ