หมอเผย เจ้าของ “ก็อตซิลลา” ไม่ช่วยลดน้ำหนัก แอบให้อาหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัตวแพทย์ประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 กระบกคู่ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดเผย การทำงานยากลำบาก เพราะเจ้าของลิง ไปเยี่ยมแอบเอานมเปรี้ยว โกโก้เย็น ให้ลิงกิน

เจ้าของคาด “ก็อตซิลล่า” กัดนักข่าว เหตุหวงเจ้าของ

การรับเจ้าลิงแสมอ้วน "ก็อตซิลลา" มาดูแลตามกฎหมาย และ พยายามจะปรับสูตรอาหารเพื่อลดน้ำหนักให้ลิง ล่าสุด สัตวแพทย์ประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 กระบกคู่ จ.ฉะเชิงเทรา เปิดใจว่า การทำงานยากลำบาก เพราะ เจ้าของเจ้าก็อตซิลล่า ไปเยี่ยมลิงแล้ว แอบเอานมเปรี้ยว โกโก้เย็น ให้ลิงกิน รวมถึง ให้ลิงเล่นไม้จิ้มฟัน ซึ่งสุดท้ายลิงกลืนไม้จิ้มฟันลงท้อง

นี่คือห้องพัก ของ ลิงอ้วน ก็อตซิลลา ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 กระบกคู่ จ.ฉะเชิงเทรา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ห้องนี้ถือเป็นห้องใหม่ ที่เจ้าหน้าที่ย้ายให้ลิงอ้วน เพื่อให้มันผ่อนคลาย และ ไม่อึดอัด เนื่องจากห้องนี้ มี ขนาด ใหญ่ขึ้น กว้าง 1.5 เมตร ยาว 2.2 เมตร สูง 2.4 เมตร อยู่ติดหน้าต่าง ระบายอากาศได้ดี มีแสงแดดส่องถึงบางส่วนของห้องพัก ช่วยในการฆ่าเชื้อโรค แล้วยังได้รับวิตามินดีที่ช่วยในการสังเคราะห์แคลเซียมเสริมสร้างกระดูกและฟันได้ดี

ส่วนการดูแลลิงอ้วน สัตวแพทย์ ระบุว่า ตอนนี้ปรับอาหารเพื่อลดน้ำหนักก็อตซิลลา เน้นการให้ ผัก ผลไม้ ส่วนโปรตีน ลิงอ้วนจะได้จาก หนอน จิ้งหรีด และไข่ต้ม ที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้กินในบางมื้อ โดยตอนนี้น้ำหนักของลิงอ้วนลดลง 4 ขีด จากเดิมตอนแรกรับ ลิงอ้วนหนัก 17.2 กิโลกรัม ปัจจุบันน้ำหนักลดลง เหลือ 16.8 กิโลกรัม

สัตวแพทย์หญิง มัชฌมณ แก้วพฤหัสชัย หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) ระบุว่าจะต้องลดน้ำหนักลิงอ้วน ก็อตซิลลา 6-7 กิโลกรัม ตามเกณฑ์มาตรฐาน คาดว่าต้องใช้เวลานาน 6 เดือน รวมถึงตอนนี้กำลังออกแบบห้องเลี้ยงใหม่ที่มีของเล่น ให้ลิงอ้วนได้ปีนป่าย

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ยังไม่พบประวัติ “ก็อตซิลลา” ฉีดวัคซีน

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ ครอบครัวของเจ้าของลิงมาเยี่ยม ลิงอ้วน สัตวแพทย์หญิงอารียา ปอมโคก สัตวแพทย์ประจำศูนย์ฯ เปิดใจว่า เจ้าของพยายามให้อาหารต้องห้ามกับลิง ทั้งน้ำอ้อยสด นมเปรี้ยว และ น้ำโกโก้เย็น สัตวแพทย์ ยังบอกอีกว่า เจ้าของจะอาศัยจังหวะที่หมอติดภารกิจรักษา ฟื้นฟูสัตว์ป่าตัวอื่นอยู่ แอบให้อาหารต้องห้าม ซึ่งพบว่าทำแบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ในเวลาที่มาเยี่ยม

เรื่องดังกล่าวสัตวแพทย์ได้เขียนรายงานไปยังอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพราะ ของกินที่เจ้าของให้ ทั้งน้ำอ้วน นมเปรี้ยว ถือว่ามีน้ำตาลสูง ส่วนโกโก้เย็น ในผงโกโก้มีคาเฟอีนและธีโอโบรมีน เป็นอันตรายต่อสัตว์ส่วนใหญ่ และนำไปสู่การเสียชีวิตได้ ส่วนขนมถุงกรุบกรอบ ที่ลิงอ้วนกิน ก็มีไขมันและระดับโซเดียมสูง เมื่อเปรียบเทียบกับอาหารของสัตวแพทย์ที่ทำตารางโภชนาการในการลดน้ำหนัก

นอกจากนี้ สัตวแพทย์ยังเห็นเจ้าของเดิม ให้ลูกอม หมูทอด ข้าวเหนียว ด้วย แต่ 3 อย่างหลังนี้ สัตวแพทย์ ห้ามทันและเตือนว่าอย่าทำอีก

หมออารียา ยังเปิดเผยอีกว่า เมื่อวานเห็นเจ้าของเดิมให้ไม้จิ้มฟัน ก้านไม้ไผ่กับลิง โดยอ้างว่าก็อตซิลลาจะใช้ไม้จิ้มฟันแคะเศษอาหารออกจากปากหลังกินอาหาร ซึ่งให้มาตั้งแต่ลิงอยู่ในวัยเด็ก แต่กลับพบว่าลิง ใช้เขี่ยฟันจริงก่อนจะกลืนลงท้องไป

ส่วนสุขภาพลิงก็อตซิลล่าในตอนนี้ มีร่างกายแข็งแรง สัตวแพทย์ได้เก็บตัวอย่างน้ำลายและมูล ส่งตรวจที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งเพื่อหาเชื้อไวรัสในตัวลิง แต่ไม่สามารถเจาะเลือดได้เพราะอ้วนมองไม่เห็นเส้นเลือด

เจ้าของไม่ร่วมมือ แอบให้อาหาร "ก็อตซิลล่า"

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ