ดราม่า “บ่อบาดาลพิมรี่พาย” พบ ชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีดราม่าพิมรี่พายขุดบ่อบาดาล ให้ชาวบ้าน ที่ ตำบลดู่ลาด อำเภอ ทรายมูล จังหวัด ยโสธร ดูเหมือนจะยังไม่จบง่ายๆ เพราะ ล่าสุด พีพีทีวี ได้รับข้อมูลว่า การขุดเจาะบาดาลไม่ได้ขออนุญาตตามขั้นตอน สอดคล้องกับที่ รัฐมนตรีว่าการกรทะรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า จะปราบปรามและเอาผิดคนที่ลักลอบขุดบ่อบาดาล เพราะ เสี่ยงทำให้ดินทรุด

เลขา สมช. ยันไม่ประกาศเคอร์ฟิว-ปิดผับบาร์

“แม่ธนาธร” แจ้งความ “เสรี-อานนท์” หมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง

นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่ รัฐมนตรีว่าการกรทะรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ ย้ำว่าหลังจากนี้ จะมีการปราบปรามการลักลอบขุดเจาะบ่อบาดาล เพราะ ตามกฎหมาย หากขุดบ่อบาดาลลึกเกิน 15 เมตร จะต้องขออนุญาตกับกรมทรัพยาการน้ำบาดาลก่อน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน และ เพื่อไม่ให้กระทบกับสภาพของชั้นใต้ดิน

นายวราวุธ ยังย้ำว่า ไม่กังวลเรื่องกระแสดราม่า กรณี พิมรี่พาย ขุดเจาะบ่อบาดาล โดยเฉพาะ เรื่องราคาการขุดเจาะ เพราะ มองว่า ราคาค่าขุดเจาะขึ้นอยู่กับความตื้นความลึกของชั้นดินที่เจาะลงไปด้วย นอกจากนี้ยัง ย้ำว่า การที่ภาคประชาชนให้ความสนใจเรื่องนี้เป็นเรื่องดี แต่ต้องเข้าใจระบบราชการและภาคเอกชนว่ามีความแตกต่างกันหลายอย่าง

ทั้งนี้หากย้อนไปดูคลิปที่พิมรี่พายโพสต์ไว้ จะเห็นว่าช่วงหนึ่ง พิมรี่พายนั่งคุยกับผู้ชายที่สวมเสื้อ อบต.ดู่ลาด พีพีทีวี ตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า คนในคลิป คือ นายมาโนช พุทธสุวรรณ รองปลัดอบต.ดู่ลาด ซึ่งเข้าไปดูแลการขุดเจาะบ่อบาดาล เพราะ พื้นที่ที่ขุดเจาะ เป็นจุดที่อยู่ใกล้กับอบต.ดู่ลาด

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดย นายฟอง ต้นสวรรค์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลดู่ลาด ซึ่งรักษาราชการแทน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดู่ลาด ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับท้องถิ่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขุดเจาะบ่อบาดาลครั้งนี้ แค่ไปสังเกตการณ์เท่านั้น

เมื่อถามว่า  การขุดเจาะบ่อบาดาลของพิมรี่พาย ได้ขออนุญาตกรมทรัพยากรน้ำบาดาลหรือไม่ // นายฟอง บอกว่า วันที่มาขุดเจาะ ไม่พบ เจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลมาร่วมด้วย ส่วนการขุดเจาะดังกล่าวเกิดประโยชน์กับพื้นที่มากน้อยแค่ไหน  นายฟอง เปิดใจว่า มีแค่ บ้านเจ้าของพื้นที่เท่านั้นที่ได้ใช้น้ำ

ขณะที่พิมรี่พาย มีการชี้แจงเรื่องการขุดเจาะบ่อบาดาล เมื่อ2-3 วันก่อนหน้านี้ ระหว่างที่กำลัง ไลฟ์ขายของตามปกติ มีช่วงหนึ่งพิมรี่พายพูดถึงกรณีขุดเจาะบ่อบาดาล พร้อมฝากถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ว่า ควรลงมือทำให้ประชาชนเห็นมากกว่าพูดให้ได้ยิน

ล่าสุดวันนี้ พีพีทีวี ประสานกลับไปที่พิมรี่พาย เพื่อขอให้ชี้แจงเรื่องขออนุญาตขุดเจาะบ่อบาดาล // เบื้องต้นฝ่ายการตลาดของบริษัทพิมรี่พาย แจ้งว่า พิมรี่พาย ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ไม่อยากพูดอะไร ขอให้ติดตามข้อมูลผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของเธอเอง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ