กลุ่มเพื่อน“แอ๊ด คาราบาว”ปกป้อง“ชัยวัฒน์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ปฏิบัติตามมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. โดยให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ออกจากราชการ เนื่องจากทำเกินกว่าเหตุกรณีเผากระท่อมขับไล่กะเหรี่ยงแก่งกระจาน ล่าสุดชาวไบเกอร์กลุ่มเพื่อน แอ๊ด คาราบาว ออกมาเคลื่อนไหวขอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการยกเลิกคำสั่งและให้นายชัยวัฒน์กลับมาปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าเหมือนเดิม

แจงปลด "ชัยวัฒน์" เป็นไปตามกฎหมาย

ปลด "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร " ออกจากราชการ

วันที่ 7 เม.ย. เครือข่ายจัดการวิกฤตป่าและน้ำ , สมาคมอุทยานแห่งชาติ สาขาภาคเหนือ และกลุ่มไบเกอร์ที่เดินทางมาในนามเพื่อน แอ๊ด คาราบาว โดยมีนางวัฒนา วชิโรดม เป็นตัวแทนยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยสาระสำคัญของหนังสือ 3 ฉบับที่ยื่นครั้งนี้ คือ การเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งให้ อ.ก.พ.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทบทวนคำสั่งให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ออกจากราชการ โดยมีนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับเรื่อง 

นางวัฒนา อธิบายสาเหตุที่ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้  เพราะต้องการปกป้องข้าราชการที่ทำงานด้วยความตั้งใจอย่างนายชัยวัฒน์ โดยนายชัยวัฒน์ ถือว่ามีผลงานโดดเด่นในการจับกุมผู้บุกรุกป่า โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพล นอกจากนั้นมติของป.ป.ท.ที่ชี้มูลนายชัยวัฒน์ เป็นเหตุให้ อ.ก.พ.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ต้องออกคำสั่ง อาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากกฎหมายป.ป.ท.ให้อำนาจชี้มูลข้าราชการที่ทุจริต แต่นายชัยวัฒน์ ไม่ได้เข้าข่ายทุจริต อีกทั้งป.ป.ท.ยังอ้างสาระสำคัญของคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่เป็นที่มาของการชี้มูลนายชัยวัฒน์คลาดเคลื่อน โดยเฉพาะประเด็นเผากระท่อมกลุ่มชาติพันธุ์ ที่มีสาเหตุและความจำเป็น 

นายวัฒนา ยังเตือนว่า หากอ.ก.พ.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ไม่เพิกถอนคำสั่งและให้นายชัยวัฒน์กลับมารับราชการ ก็อาจเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เพราะเป็นการดำเนินการตามมติป.ป.ท.ที่มิชอบด้วยกฎหมาย  

ดิ้นสู้ ถูกให้ออกจากราชการ "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร " แจ้งความ บอร์ด ป.ป.ท.ซัด สอบมิชอบ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ