เผยนาทีช่วย “พระมนัส” ออกจากถ้ำพระไทรงาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่พระธุดงค์รูปหนึ่งเข้าไปปฎิบัติธรรมและติดอยู่ในถ้ำพระไทรงาม อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดกู้ภัยสามารถช่วยเหลือพระภิกษุรูปนี้ออกมาจากถ้ำได้แล้วตั้งแต่ช่วงสายวันนี้

ช่วยออกมาแล้ว "พระอาจารย์มนัส" ติดถ้ำพระไทรงาม

เร่งช่วยพระธุดงค์ติดถ้ำ น้ำท่วมทางเข้าออก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยดำน้ำเข้าไปถึงโถงเหล็กไหลที่เชื่อว่าพระมนัสน่าจะอยู่บริเวณนั้น พอไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนเรียกหาพระ ซึ่งพระมนัสก็ตอบรับพร้อมกับฉายแสงไฟส่องมา  ก่อนจะกอดเจ้าหน้าที่แสดงความดีใจที่มีคนมาช่วย

หลังจากพบตัวพระมนัสแล้ว กู้ภัยได้ดำน้ำหลับออกมาแจ้งข่าว พร้อมนำอุปกรณ์ดำน้ำกลับเข้าไปหาพระอีกรอบ ซึ่งโชคดีที่พระมนัสมีทักษะการดำน้ำมาก่อน และไม่ได้อยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้าที่จึงสามารถสอนพระมนัสใช้อุปกรณ์ดำน้ำได้ในระยะเวลาแค่ 20 นาที ก่อนจะพาพระมนัสดำน้ำออกมา ซึ่งพระมนัสก็สามารถเดินออกจากถ้ำด้วยตัวเองได้ปกติ

หลังจากลำเลียงพระมนัสออกมาจากถ้ำได้สำเร็จ เจ้าหน้าที่ได้เร่งพาตัวพระมนัสไปส่งที่โรงพยาบาลเนินมะปราง ซึ่งพระมนัสยืนยันกับทีมข่าวพีพีทีวีว่าไม่ได้มีอาการอ่อนเพลียใดๆ และมีอาหารเพียงพอให้ฉันได้ทุกวันที่อยู่ในถ้ำ

เบื้องต้นทีมกู้ภัยได้ถอนกำลังออกจากถ้ำพระไทรงามแล้ว ซึ่งภารกิจครั้งนี้ มีทีมกู้ภัยได้รับบาดเจ็บ 3 นาย จากการถูกหินบาด และเท้าพลิกจากพื้นถ้ำที่เต็มไปด้วยหินปละไม่เรียบเสมอกัน

จากการสอบถามกับพระที่ปฎิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์ด้านหน้าถ้ำ ก็ได้รับข้อมูลว่า พระมนัสมักมาวิปัสสนาภายในถ้ำนี้ประจำ ซึ่งปีนี้มาได้ 4 ครั้งแล้ว ขณะที่ล่าสุดทีมข่าวเข้าไปสำรวจบริเวณปากถ้ำ ก็ได้ยินเสียงว่าน่าจะยังมีพระบางรูปปฏิบัติธรรมอยู่ด้านในถ้ำ แต่เป็นโซนที่ไม่ถูกน้ำท่วมขัง

พบแล้ว !! พระติดถ้ำไทรงาม เร่งวางแผนนำตัวออก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ