ปชช.ทยอยกลับบ้าน "เหนือ-อีสาน" รถเริ่มแน่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของหลายคน และจะเริ่มวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แม้ยอดจองรถโดยสารสาธารณะจะถูกยกเลิก แต่สำหรับการใช้รถส่วนตัวเดินทางกลับภูมิลำเนา พบว่า เริ่มมีประชาชนทยอยออกจากกรุงเทพฯอยู่บ้าง

หุ้นไทย (9 เม.ย.64) ปิดการซื้อขาย ที่ระดับ 1,566.34 จุด เพิ่มขึ้น+7.51 จุด

เปิดใช้วันแรก มอเตอร์เวย์ “บางปะอิน-โคราช” แก้ปัญหารถติดสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวงรายงานว่า วันนี้ 9 เม.ย.การจราจรบริเวณถนนพหลโยธินฝั่งขาออกจากกรุงเทพมหานคร เริ่มมีรถหน้าแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ยังสามารถระบายได้คล่องตัวเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงบริเวณทางต่างระดับบางปะอินจุดนี้ ซึ่งเป็นคอขวด ที่จะแยกไปสายเหนือและสายอีสาน ทำให้ปริมาณรถมาสะสมและชะลอตัวเล็กน้อย

ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยาคาดการณ์ว่า ช่วงหลัง 18.00 น.เป็นต้นไป ปริมาณรถจะหนาแน่นขึ้นกว่านี้ และจะวิกฤตที่สุดช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ซึ่งสถานีตำรวจทางหลวงจะจัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกการจราจรตลอดช่วงค่ำ

สำหรับการจราจรไปสายเอเซีย มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ตอนนี้ได้ปลดล็อคให้สามารถทำความเร็วถึง 120 กม./ชม. แล้ว และช่วงอยุธยา-อ่างทอง ไม่มีจุดซ่อมสร้าง ดังนั้นตำรวจประเมินว่าการจราจรไม่น่ามีปัญหาอะไร

สำหรับเส้นพหลโยธินที่จะมุ่งหน้าไปสายอีสาน หลังต่างระดับบางปะอิน ตำรวจประเมินว่าการจราจรจะค่อนข้างติดขัด เพราะมีรถมาสะสมจากหลายเส้นทาง ทั้งจากสายเอเซีย เส้นพหลฯ และมอเตอร์เวย์ ดังนั้น ในช่วงค่ำหากจราจรเริ่มหนาแน่น ตำรวจจะเปิดถนนสวนเลนฝั่งขาเข้า 1 ช่องทาง ตั้งแต่บริเวณหน้าสตาร์บัควังน้อย ยาวไป 3 กิโลเมตร เพื่อระบายรถฝั่งขาออก และในช่วงดึก หากปริมาณรถยังหนาแน่นอีก จะเปิดช่องทางสวนเลนเพิ่ม เพราะคาดว่ารถฝั่งขาเข้าจะน้อยลงแล้ว

สำหรับการทดลองให้เปิดใช้มอเตอร์เวย์สายโคราช ช่วง ต.หนองสาหร่าย ไปสิ้นสุดที่ด่านเก็บเงิน อ.สีคิ้ว ระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร ก็คาดว่าจะสามารถช่วยระบายรถได้ส่วนหนึ่งแต่ตำรวจจะต้องประเมินอีกที เพราะเพิ่งเริ่มเปิดใช้งาน คนอาจจะยังไม่ชิน และจำกัดความเร็วที่ไม่เกิน 80 กิโลเมตร/ชม.เท่านั้น

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ