เช็กลิสต์ 29 จังหวัดต้องกักตัว จากสถานที่เสี่ยงแพร่โควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ. เปิดลิสต์ 29 จังหวัดต้องกักตัว หากมาจากสถานที่เสี่ยง เดินทางข้ามจังหวัด แนะประชาชนตรวจสอบปลายทางก่อนข้ามเขต อาจมีเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า หากจำเป็นต้องเดินทางข้ามจังหวัด ขอให้ตรวจสอบมาตรการของจังหวัดปลายทาง เพราะแม้ ศบค.จะไม่ห้ามการเดินทาง ไม่ต้องกักตัว แต่ได้ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดสามารถออกมาตรการที่เข้มข้นกว่าได้ เพราะสถานการณ์แต่ละจังหวัดไม่เหมือนกัน มีจำนวนผู้ติดเชื้อและทรัพยากรการดูแลโรคระบาดแตกต่างกัน

อัปเดต! เพิ่มอีก จังหวัดต้องกักตัว 37 จว.แล้ว เช็กก่อนเดินทางวันหยุดสงกรานต์

อัปเดต! จังหวัดต้องกักตัว เช็กครบทั่วประเทศ เดินทางสงกรานต์ เปิดเงื่อนไข มาตรการ ข้อปฏิบัติ

อัปเดต! 35 จังหวัดต้องกักตัว เฝ้าสังเกตอาการจากพื้นที่เสี่ยง

จากการตรวจสอบกับเว็บไซต์กระทรวงมหาดไทยหลายจังหวัดมีประกาศให้คนเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงกักตัว 29 จังหวัดต้องกักตัว ได้แก่ กำแพงเพชร เชียงใหม่ ตาก น่าน พะเยา เพชรบูรณ์ ลำพูน อุทัยธานี ชัยภูมิ นครพนม บึงกาฬ บุรีรัมย์ นครราชสีมา มหาสารคาม มุกดาหาร ยโสธร เลย สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ ชัยนาท สระบุรี ชุมพร ตรัง นราธิวาส ปัตตานี พังงา และ สงขลา

พุ่งสูง! โควิดประเทศไทย เพิ่ม 789 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ผู้ว่าฯกทม. ยัน เตียงผู้ป่วยเพียงพอ รับผู้ป่วยโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ก่อนออกเดินทางไปจังหวัดใด ให้ตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดการเดินทางข้ามจังหวัดอีกครั้ง เพราะการออกคำสั่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ และย้ำว่าการเดินทางขอให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ หลีกเลี่ยงการไปอยู่ในที่ชุมชน เน้นมาตรการเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และขอความร่วมมือช่วยกันลดการระบาดโรคในวงกว้าง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ