ร้องบ้านหรู ปล่อยน้ำลงถนนเสี่ยงอุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเพจดังโพสต์ภาพท่อน้ำทิ้งของบ้านหลังหนึ่งที่ต่อท่อยื่นออกมาบนถนนแล้วปล่อยน้ำเสียออกมาท่วมเจิ่งนองบนผิวถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในซอยดังกล่าวและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ล่าสุดผู้ร้องเรียนได้พบกับเจ้าของบ้านหลังนี้แล้ว

วิกฤตโควิด วันนี้ติดเชื้อ 1,582 สธ.เปิด 10 คลัสเตอร์เสี่ยง แพร่เชื้อทุกภาค 77 จังหวัดไม่รอด!

ตร.รุดสอบ ไทม์ไลน์สาวป่วยโควิด นั่งคีย์หวยบ้านพ่อกำนัน

บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 20 หรือซอยต้นสน 2 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางมาจุดนี้ และได้พบกับนายนพพล กลัดพ่วง อายุ 33 ปี คนที่โพสต์เรื่องราวลงในโลกออนไลน์ เพราะตัวเองมีอาชีพขี่วินจักรยานยนต์ในซอยนี้ และเมื่อรับส่งผู้โดยสารก็มีความเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุ  

เมื่อเดินทางมาพบว่า ที่นี่เป็นคฤหาสน์หรู 2 ชั้น เนื้อที่กว่าหนึ่งไร่ โดยหน้าบ้านยังคงพบท่อน้ำทิ้งและมีการปล่อยน้ำออกมา ตามภาพที่ปรากฎในโซเซียลมีเดียโดยท่อดังกล่าวเป็นท่อน้ำพีวีซีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 3 นิ้ว จำนวน 3 ท่อ และจากการสำรวจเบื้องต้นพื้นที่ตั้งบ้านหลังนี้ สภาพพื้นภายในบ้านอยู่ต่ำกว่าพื้นถนนประมาณ 30 เซนติเมตร

นายนพพล เปิดเผยว่า เขารับส่งผู้โดยสารผ่านมาในจุดนี้ เช้า สาย บ่าย เย็น หรือ ค่ำ ก็จะพบว่า บ้านหลังนี้ปล่อยน้ำลงถนนแรงมาก ซึ่งถือว่าเป็นความเสี่ยงของคนขับรถมอเตอร์ไซค์ไปมาแจ้งหน่วยงานไหนไม่มีใครเข้ามาช่วยเลย ซึ่งเป็นปัญหาแบบนี้มานานหลาย 10 ปีแล้ว เวลานักเรียนเปิดเทอมก็ทำให้รถติดและมีน้ำออกมา เป็นน้ำเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งตนเคยมากดกิ่งเรียกเจ้าของบ้านแล้ว แต่ไม่มีใครออกมาคุย จึงอยากบอกให้เจ้าของบ้านแก้ปัญหาด้วยการฝังท่อน้ำเสียลงท่อระบายน้ำให้เป็นระเบียบ

หลังนายนพพล กับทีมข่าว ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านไม่นาน ต่อมาหญิงสูงอายุ แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน ได้เปิดประตูออกมาพบผู้สื่อข่าวและนายนพพล พูดคุยด้วยอัธยาศัยที่ดี

เชื้อเชิญเข้าบ้าน และกล่าวว่าก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่สำนักกองช่างเทศบาลนครปากเกร็ด เดินทางมาเจรจาพูดคุย พร้อมให้แก้ไข ซึ่งตนเองก็ยินดี และต้องขอโทษคนอื่นที่ทำให้เดือดร้อนด้วย

หญิงคนนี้ยังชี้แจงว่าโดยข้อเท็จจริง บ้านตัวเองปลูกมานานกว่า 40 ปี แล้ว ตั้งแต่ในซอยนี้ ตั้งแต่ยังไม่มีผู้คนสัญจรเลย  มาระยะหลังเทศบาลนครปากเกร็ดได้มาก่อสร้างถนนจนสูงกว่าตัวบ้าน ทำให้เวลาฝนตกน้ำขังพื้นสนามจนเอ่อท่วม ตัวเองจึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออก และต่อลงท่อน้ำหน้าบ้าน แต่บางครั้งปริมาณน้ำฝนมาก น้ำที่สูบก็จะเอ่อท่วมถนน แต่ก็ระบายลงท่อหมด ถ้าหากว่าผู้ใช้รถที่ผ่านหน้าบ้านได้รับความเดือดร้อนก็ต้องขอโทษด้วยจริงๆ และพร้อมจะแก้ไขให้ทุกคนพอใจที่สุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ