ตร.เต้นสั่งสอบด่วน เด้งแล้ว!สารวัตรสืบอุดรฯคลิป ภรรยาโชว์แฮปปี้บน ฮ.ตำรวจ พ่นพิษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด้ง สารวัตรสืบอุดรฯ ตั้งกรรมการสอบ หลังภรรยาโพสต์ TIKTOK โชว์ชีวิตดี สามีควงขึ้น ฮ.ตำรวจ "ผบช.ภ.4" ชี้ภาพเก่า เผยหากผู้บังคับบัญชาอนุญาตภรรยาตำรวจบินได้

จากกรณีหญิงสาว ซึ่งเป็นภรรยาของนายตำรวจตำแหน่งสารวัตร ใน จ.อุดรธานี โพสต์คลิปลงในแอปพลิเคชัน TIKTOK ขณะขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับสามี เขียนแคปชั่นแฮชแทก ว่า ความสุข HAPPYLIFE จนมีการส่งต่อแชร์ในโลกออนไลน์ เกิดคำถามถึงความเหมาะสมและเหตุผลในการโดยสารเฮลิคอปเตอร์ของราชการ นั้น

แชร์ว่อน!ภรรยาสารวัตร โพสต์ชีวิตดี ขึ้นฮ.ตำรวจ ชมวิว สามี พ.ต.ท.แจงแล้ว

ออกกฎห้าม! ข้อมูล 9 ประเภท ตำรวจห้ามโพสต์ ห้ามแชร์ เต้น ตลก คอมเม้นต์ ออกสื่อทำได้แค่ไหน!

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(ผบช.ภ.4) เผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น ทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวและรายงานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยด่วน

เบื้องต้นนั้น ตรวจสอบทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี และยังปฏิบัติราชการอยู่ในตำแหน่งสารวัตรสืบสวน ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 4 เองได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาและต้องทราบผลภายใน 3 วัน ในเบื้องต้นนั้นจากการตรวจสอบทราบว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ภรรยาและนายตำรวจรายนี้ถ่ายเอาไว้เมื่อปี พ.ศ.2552 ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 คนเก่าบินไปตรวจราชการ โดยมีสารวัตรสืบสวนรายนี้พร้อมภรรยาติดตามไปด้วย

ผบช.ภ.4 ชี้แจงว่า รายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนของทางคณะกรรมการ ว่าเพราะเหตุใดจึงนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ในโลกโซเชียลจนเป็นประเด็นขึ้นมา และในเรื่องของการที่ตำรวจพาภรรยาติดตามไปด้วยนั้น หากมีการขออนุญาตผู้บังคับบัญชาและผู้บังคับบัญชาอนุญาตก็สามารถพาขึ้นได้ไม่ผิด

ด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่ 270/2564 ลงวันที่ 19 เม.ย. เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการ ใจความว่า สั่งการให้ พ.ต.ท.นายหนึ่ง ตำแหน่งสารวัตร กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี โดยให้ขาดจากตำแหน่งและสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับบัญชาหน่วยที่ไปปฏิบัติราชการมอบหมาย ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันมีหนังสือคำสั่งที่ 269/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ด้วยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.2564 ได้ปรากฏภาพหญิงสาวถ่ายรูปคู่กับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ฮ.เบลล์ 429 ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงในสื่อโซเชียลฯ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงโดยละเอียดครบถ้วน และไม่ให้เสียภาพลักษณ์ต่อองค์กร อีกทั้งไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ  

ฉะนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฎครบถ้วนโดยละเอียด จึงแต่งตั้ง พ.ต.อ.ศักดิ์ดา  เหมือนโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง พิจารณาดำเนินการตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดใน กฏ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2551 โดยอนุโลม แล้วเสนอสำนวนการสืบสวน มาเพื่อพิจารณาดำเนินการ ภายใน 7 วัน

อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการฯ เห็นว่า กรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือ กรณีที่การพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการฯ พิจารณาในเบื้องต้นแล้ว เห็นว่า ข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วม หรือ มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่สืบสวนนั้นอยู่ด้วย ให้ประธานกรรมการ รายงานมาโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามสารวัตรนายดังกล่าวชี้แจงกับพีพีทีวี สั้นๆว่า ภาพดังกล่าวเป็นงานของแม่บ้านตำรวจ ภรรยาของตนร่วมเดินทาง ภาพนานแล้ว ครั้งเดินทางไป จ.เลย
 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ