อึ้งเลย! นศ.สาวถูกไล่จากห้องเช่า ยายเจ้าของหออ้าง ก็หนูไม่ตั้งใจเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นศ.สาว โพสต์คลิป ถูกไล่ออกจากห้องเช่า ยายเจ้าของหออ้างเหตุผล เพราะหนูเที่ยวเก่ง ไม่ตั้งใจเรียน ชาวเน็ตถล่มยับ เหมาะสมหรือไม่ ล่าสุดไกล่เกลี่ยจบด้วยดี

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์และวิจารณ์คลิปๆ หนึ่ง ที่มีความยาว 4.41 นาที ถูกโพสต์โดยเจ้าของคลิป เป็นนักศึกษาสาวของสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พิษณุโลก เหตุการณ์ในคลิป เจ้าของโพสต์ถูกหญิงสูงวัยที่ระบุว่าเป็นเจ้าของหอพัก ไล่ออก เนื่องจากเธอเป็นคนที่ไม่ตั้งใจเรียน ประพฤติตัวไม่เหมือนกับผู้เช่ารายอื่นที่เป็นเด็กตั้งใจเรียน มีการมีงานทำ อีกทั้งในคลิปจะเห็นว่าหญิงสูงวัยรายนี้ พยายามจะถามถึงวันที่จะย้ายออกจากหอ เพราะได้เคยมีการตกลงกันไว้แล้วว่าวันที่ 25 เมษายน หรือวันที่ 27 เมษายน นี้

ดราม่า!ใครลอกใคร ชุดปลากัดไทย VS ลาว

เจ้าของหอเปิดใจล้างห้องพักขยะเต็มห้อง

นอกจากนี้ ในคลิปมีช่วงหนึ่งที่เจ้าของโพสต์ พยายามจะอธิบายให้ฟังว่า เหตที่ไม่เห็นเธอออกไปเรียนหนังสือ เพราะว่าช่วงนี้อยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้เธอต้องเรียนออนไลน์อยู่ภายในห้องพัก และที่เห็นเธอชอบแต่งตัวออกไปช่วงเย็น สาวเจ้าของโพสต์ ระบุว่า ต้องไปช่วยพี่ขายของในร้านอาหาร ซึ่งแม้เธอเองจะยกเหตุผลต่างๆ นานามาอธิบาย แต่ดูเหมือนว่าหญิงสูงวัยจะไม่รับฟัง อีกทั้งหญิงสูงวัยยอมรับว่า ได้รับเงินประกันจากผู้เช่ารายใหม่มาแล้ว แม้จะไม่อยู่ครบตามสัญญา แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะบอกเลิกการเช่าได้

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้แชร์คลิปนี้และได้วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ส่วนใหญ่จะเห็นใจและเข้าข้างเจ้าของโพสต์ โดยยกเอาเหตุผลที่ว่า ยังเช่าอยู่ไม่ครบตามสัญญา 1 ปี เจ้าของหอพักต้องคืนเงินประกัน และอาจต้องจ่ายชดเชยบางส่วน เพราะผิดสัญญากับผู้เช่าด้วย และมีบางคอมเมนต์ ระบุว่าให้เธอไปแจ้งความเอาไว้ เพราะถือว่าผู้ให้เช่าไม่ทำตามสัญญา เนื่องจากมีหลักฐานที่ว่ารับเงินประกันจากผู้เช่ารายใหม่มาแล้ว

แต่ก็มีคนส่วนน้อยที่เห็นต่าง โดยตั้งข้อสังกตว่า อาจมีเหตุการณ์ที่มากกว่าในคลิปก็เป็นได้ ซึ่งผู้เช่าเองก็ไม่ได้บอกรายละเอียดหมด และต้องยกสัญญามาดูว่าตกลงกันไว้อย่างไรตั้งแต่ตอนต้น เพราะบางช่วงของคลิปดูเหมือนว่า นักศึกษษสาวจะเคยตกลงไปก่อนหน้านี้ว่าจะยอมออกจากหอพัก ก่อนที่เหตุการณ์ในคลิปจะเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ท้ายที่สุดของเรื่องแล้ว เจ้าของโพสต์หรือนักศึกษาสาวรายนี้ ก็ยอมออกจากหอพักแต่โดยดี และได้รับเงินประกันคืนจากหญิงสูงวัยเจ้าของหอพักตามที่ตกลงกันแล้ว แต่เธอไม่สบายใจที่จะให้ออกวันที่ 25 เมษายน นี้ เธอมองว่ากำลังถูกเอาเปรียบ และระบุว่า ไม่อยากให้ชาวเน็ตไปโจมตีเจ้าของหอพัก อีกด้วย

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ (20 เม.ย. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าของคลิปผู้โพสต์ คือ นางสาวกรกมล อายุ 22 ปี เธอเองเล่าว่าตอนนี้เธอกับคุณยายไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้ว จ่ายเงินค่าเสียเวลา ค่าประกันห้อง ค่าน้ำค่าไฟที่อยู่เดือนนี้คุณยายยกประโยชน์ให้หมดเลย ไกล่เกลี่ยกันหมด ไม่ถึงขั้นดำเนินคดีอย่างที่หลายคนได้แสดงความคิดเห็นให้ฟ้องร้องเป็นคดีความ

จากนี้จะย้ายออกไปอยู่กับที่หอเพื่อนไปก่อน ส่วนสาเหตุที่เลือกมาใช้บริการหอพักที่นี่ก็เนื่องจาก ที่นี่เป็นหอพักที่ดีมาก อยู่ใกล้มหาวิทยาลัย และแหล่งของกิน ห้องพักสะอาด ราคาถูก บรรยากาศดี จึงขอแนะนำให้มาใช้บริการหอพักที่นี่กันได้

ด้านคุณยายเจ้าของหอพัก บอกกับผู้สื่อข่าวโดยไม่ขอให้สัมภาษณ์ออกสื่อว่า ตนเองเป็นคนชื่นชอบเด็กตั้งใจเรียน ชอบเด็กเรียนเก่ง ตอนแรกไม่ค่อยเข้าใจ คิดว่าผู้เช่าคนนี้ไม่ค่อยออกไปเรียนเหมือนคนอื่น เท่านั้นเอง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ